Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm và làm việc với Cơ quan Chống tham nhũng Pháp

Thứ Hai, 08/10/2018, 11:17 [GMT+7]
    Trong chương trình nghiên cứu, học tập kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng tại Pháp, Đoàn công tác của Ban nội chính Trung ương do đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã  đến thăm, làm việc với Cơ quan Chống tham nhũng của Cộng hoà Pháp tại Paris.
 
    Tiếp và làm việc với Đoàn có Ông Charles Duchaine, Giám đốc Cơ quan Chống tham nhũng Cộng hòa Pháp và lãnh đạo các đơn vị thuộc Cơ quan này.
 
Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và Ông Charles Duchain, Giám đốc Cơ quan Chống tham nhũng Pháp tại Trụ sở Cơ quan Chống tham nhũng Pháp
Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và Ông Charles Duchain, Giám đốc Cơ quan Chống tham nhũng Pháp tại Trụ sở Cơ quan Chống tham nhũng Cộng hòa Pháp
    Tại buổi làm việc, Ông Charles Duchaine đã giới thiệu với Đoàn những thông tin về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cơ quan Chống tham nhũng Cộng hòa Pháp. Ông cũng chia sẻ về những khó khăn, thách thức trong thực tiễn công tác phòng, chống tham nhũng của Pháp trong lĩnh vực công cũng như trong lĩnh vực tư.
 
    Đoàn công tác đã được nghe các chuyên gia trình bày về những nội dung: Tư vấn, hỗ trợ xây dựng các quy trình phòng ngừa tham nhũng; khuyến nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề cao công tác phòng, ngừa tham nhũng; lập kế hoạch, chương trình phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật; cơ chế kiểm tra, giám sát; chế tài xử phạt; bảo vệ người tố cáo;… đối với khu vực công và tư.
 
    Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phạm Gia Túc cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn rất hữu ích của Cơ quan Chống tham nhũng Cộng hòa Pháp, qua đó tham khảo phục vụ tốt hơn công tác tham mưu trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng ở Trung ương cũng như các địa phương ở Việt Nam. Đồng chí mong muốn tăng cường quan hệ, hợp tác, nhất là trao đổi, cung cấp thông tin trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.
   
    Trong ngày, đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng Đoàn công tác cũng đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp. 
Tạ Anh Hưng
.