Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương làm việc với Thành ủy Hải Phòng

Thứ Hai, 06/01/2014, 15:23 [GMT+7]
(BNCTW) - Ngày 3-1-2014, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thành ủy Hải Phòng về tình hình, kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2013 và triển khai công tác năm 2014 của Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng. Về phía Thành ủy Hải Phòng, tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đại diện lãnh đạo 1 số đơn vị chức năng của thành ủy. 
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc
Đoàn công tác đã nghe Báo cáo tình hình, kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2013 của Thành ủy Hải Phòng và  Báo cáo tổng kết công tác năm 2013 của Ban Nội chính Thành ủy. Theo đó, năm 2013, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng của Thành phố đã đạt những kết quả quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền đối với công tác quốc phòng, an ninh; đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và phòng, chống tham nhũng. Các mặt công tác được triển khai khá đồng bộ, đạt nhiều kết quả rõ nét trong các hoạt động xây dựng thể chế, giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan tiến hành tố tụng; vai trò của các đoàn thể, tổ chức quần chúng được phát huy…, góp phần đáng kể vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, giữ vững an ninh, chính trị, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố. 
Bên cạnh các kết quả đạt được, báo cáo cũng nêu rõ những điểm còn hạn chế trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng của địa phương như: Còn thiếu tính chủ động trong việc xây dựng kế hoạch, trong công tác phối hợp nhằm việc triển khai nhiệm vụ; một số chỉ tiêu chưa hoàn thành… 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao cũng như tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ có hiệu quả trên nhiều mặt của Thành ủy Hải Phòng đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tại địa phương. Đồng thời khẳng định công tác phòng, chống tham nhũng của thành phố Hải Phòng đã đạt được nhiều chuyển biến rõ nét, cụ thể: tiến độ xử lý một số vụ việc vi phạm nhanh và quyết liệt hơn, các vụ án được mở rộng hơn về diện cũng như các hành vi phạm tội, mức án nghiêm khắc hơn… Đồng chí đề nghị Thành ủy Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tại địa phương trong năm 2014. Đối với cơ quan Nội chính của Thành ủy Hải Phòng, bên cạnh việc ghi nhận các thành tích đã đạt được trong năm 2013, đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương nhấn mạnh một số yêu cầu và nhiệm vụ cần nghiêm túc quán triệt và thực hiện tốt như:
Đối với công tác nội chính, chú ý công tác dự báo tình hình an ninh, chính trị, kinh tế, xã hội để tránh rơi vào tình thế bị động; đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng điều tra, xử lý các vụ án, nhất là đối với các vụ án có tổ chức, có tính xã hội đen; cần chủ động và có kế hoạch giải quyết triệt để ngay từ cơ sở và ban đầu đối với các vụ tranh chấp, khiếu kiện để tránh phát sinh thành những điểm nóng, phức tạp kéo dài; kiểm soát và giải quyết tốt các vấn đề an ninh tôn giáo, chính trị trên địa bàn.
Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp kiểm tra, thanh tra các vụ việc, xét xử các vụ án tham nhũng; Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác tham mưu, đề xuất, phối hợp việc xem xét, xử lý một số vụ việc trong năm 2014 theo chủ trương chung của ngành.
Đối với công tác tổ chức bộ máy và các nhiệm vụ khác, đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương lưu ý Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng đảm bảo chấp hành và bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, đồng thời tích cực, chủ động trong việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để triển khai công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng một cách toàn diện, hiệu quả. Đồng chí đề nghị Ban Nội chính Thành ủy sớm có kế hoạch xây dựng Quy chế phối hợp về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng với các cơ quan hữu quan ở địa phương.
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được của công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tại Hải Phòng, trong đó nhấn mạnh vai trò, sự phối hợp và hỗ trợ của Ban Nội chính Trung ương. Đồng chí khẳng định trong năm 2014, Thành uỷ Hải Phòng xác định công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và sẽ tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi đối với tổ chức và hoạt động của cơ quan nội chính của Hải Phòng.
                                                                                                             Hồng Hải
(Ban Nội chính Trung ương)
;
.