Long An: Thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Thứ Bảy, 06/08/2016, 07:30 [GMT+7]
    Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền tỉnh Long An thực hiện tốt việc công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương. Thông qua hội nghị cán bộ công chức đầu năm, lãnh đạo cơ quan và công đoàn cơ sở ký cam kết trách nhiệm phát huy dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương, lồng ghép việc thực hiện quy chế dân chủ với việc cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành và hiệu quả công tác của cán bộ công chức. Công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công khai, minh bạch cũng được các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm thực hiện.
 
    Các sở, ban, ngành, địa phương đã ban hành và tổ chức thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và quan hệ xã hội; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị. 
 
Hội nghị trực tuyến với các địa phương về triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2016 tỉnh Long An
Hội nghị trực tuyến với các địa phương về triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2016 tỉnh Long An
    Các cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo nghiêm túc thực hiện việc kê khai, minh bạch tài sản thu nhập theo nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17-7-2013 của Chính phủ và đã có 10.080 trường hợp kê khai trong năm 2015, đạt 100% số đối tượng thuộc diện phải kê khai (trong đó cán bộ thuộc diện cấp ủy các cấp quản lý là 2.556 trường hợp).
 
    Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền quan tâm quán triệt và triển khai thực hiện việc xem xét, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách. Trong 6 tháng đầu năm 2016, đã xử lý trách nhiệm 02 trường hợp.
 
    Các cơ quan, đơn vị, địa phương ban hành đã xây dựng quy chế quản lý, sử dụng tài sản công và quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, địa phương để thực hiện.
 
    Cải cách hành chính và đổi mới công nghệ quản lý được các cấp ủy đảng và chính quyền quan tâm lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X); các thủ tục hành chính được công bố công khai; tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14-02-2008 của Chính phủ.
                                                                                  Nguyễn Trịnh Hoàn
;
.