Phú Yên: Tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2016

Thứ Sáu, 29/07/2016, 14:53 [GMT+7]
    Các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành trong tỉnh Phú Yên tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), đạt được những kết quả tích cực.
 
    Các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận và hội, đoàn thể trong tỉnh tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCTN và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thông qua các đợt sinh hoạt ở cơ quan, đơn vị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động, ý thức trách nhiệm trong công tác PCTN, lãng phí của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị.
 
Hội nghị giao ban công tác nội chính và PCTN quý I-2016 của tỉnh do Thường trực Tỉnh ủy chủ trì
Hội nghị giao ban công tác nội chính và PCTN quý I-2016 do Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức
    Các biện pháp phòng ngừa tham nhũng được các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ. Từ đầu năm, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức xem xét, sửa đổi, bổ sung và tiếp tục triển khai thực hiện tốt các quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị mình. 
 
    Các cấp ủy đảng cùng với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 03/2007/QĐ-BNV ngày 26-02-2007 của Bộ Nội vụ về ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương; Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02-8-2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước; Chỉ thị 23-CT/TU ngày 03-6-2013 của BTV Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thường xuyên nhắc nhở cán bộ, công chức chấp hành tốt quy chế hoạt động và quy tắc ứng xử trong quá trình thực thi công vụ. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 150/2013/NĐ-CP ngày 01-11-2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27-10-2007 của Chính phủ quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức nhằm tăng cường các biện pháp phòng ngừa tham nhũng. 6 tháng đầu năm 2016, có 35 cán bộ, công chức, viên chức chuyển đổi vị trí công tác theo quy định.
 
    Năm 2015, toàn tỉnh có 889 đơn vị trực thuộc, 76 cơ quan, tổ chức với 9.320 người thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập (giảm 136 người so với năm trước), trong đó số người đã thực hiện kê khai là 9.305 người, đạt tỷ lệ 99,8%. Qua việc kê khai và công khai tài sản thu nhập, có 26 người được xác minh tài sản thu nhập và 13 người yêu cầu giải trình kê khai nguồn gốc tài sản, thu nhập; kết luận 01 trường hợp kê khai tài sản, thu nhập không trung thực đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. 
 
    Ủy ban Kiểm tra cấp ủy các cấp đã kết luận giải quyết tố cáo 01 tổ chức đảng; ban hành quyết định kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm 06 đồng chí và giải quyết tố cáo 01 đồng chí; xem xét, kết luận xử lý kỷ luật 01 đồng chí bằng hình thức khai trừ đảng vì hành vi thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, làm trái nguyên tắc quản lý của Nhà nước gây hậu quả rất nghiêm trọng. Ban Nội chính tỉnh ủy đã tiếp nhận 28 đơn tố cáo liên quan đến tiêu cực, tham nhũng; đã tiến hành rà soát, xác minh bước đầu để tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, xử lý. 
Lê Ngọc Hơn
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên)  
;
.