Hậu Giang: Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thứ Hai, 29/08/2016, 15:19 [GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016. Dự Hội thi có đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban tổ chức; đồng chí Trần Quốc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Thị xã Ngã Bảy
Ban Tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Thị xã Ngã Bảy

Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền có hiệu quả các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.

Tham dự Hội thi có 08 đội đại diện cho các huyện, thị xã, thành phố; được tổ chức theo hình thức sân khấu, gồm 04 phần: Tự giới thiệu, thuyết trình, tiểu phẩm, trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức. Nội dung tập trung vào Luật phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Các văn bản của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng; những kiến thức về xã hội, đạo đức, phong tục tập quán tốt đẹp của nhân dân có tác dụng tích cực đối với công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở địa phương.

Qua một ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Thị xã Ngã Bảy, giải nhì cho Huyện Châu Thành A và giải ba cho Huyện Vị Thủy.  

                                                                                 Lê Văn Hiểu

                                                               (Ban Nội chính Tỉnh ủy Hậu Giang)

;
.