Kiên Giang: Thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Thứ Hai, 25/07/2016, 14:10 [GMT+7]
    6 tháng đầu năm 2016, cấp ủy, chính quyền tỉnh Kiên Giang quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; Kết luận Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng. Các cấp, ngành đã triển khai thực hiện khá đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng và đạt được một số kết quả như sau:
 
    Thực hiện nghiêm các quy định về công khai trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp như: Thủ tục hành chính; quy trình, thủ tục giải quyết công việc; quản lý sử dụng ngân sách…
 
Thanh tra tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị tập huấn thanh tra chuyên đề về bảo hiểm y tế và phòng, chống tham nhũng
Thanh tra tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị tập huấn thanh tra chuyên đề về bảo hiểm y tế
và phòng, chống tham nhũng
    Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp theo Quyết định số 03/2007/QĐ-BNV ngày 26-02-2007 của Bộ Nội vụ. Trong kỳ, đã biểu dương, khen thưởng 02 cá nhân không nhận hối lộ số tiền 28,6 triệu đồng.
 
    Thực hiện Nghị định số 158/2007/NĐ-CP và Nghị định số 150/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với các cán bộ, công chức, viên chức, toàn tỉnh đã chuyển đổi vị trí công tác 76 công chức, viên chức ở 04 đơn vị, địa phương.
 
    Các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị; Nghị định 78/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 08/2013/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập. Đến nay, 77/77 cơ quan, đơn vị, tổ chức đã thực hiện kê khai tài sản, thu nhập năm 2015.
 
    Thực hiện nghiêm các quy định, quy chế và chế độ, định mức tiêu chuẩn trong sử dụng kinh phí, ngân sách. Qua thẩm tra quyết toán 183 hạng mục công trình xây dựng cơ bản với giá trị đề nghị là 999 tỷ 379 triệu đồng, đã phê duyệt  994 tỷ 601 triệu đồng, giảm so với đề nghị là 4 tỷ 778 triệu đồng.
 
    Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao tính công khai, minh bạch nhất là trong những lĩnh vực, thủ tục liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp và việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản của Nhà nước; thực hiện tốt cơ chế một cửa trong quản lý ở các cơ quan, đơn vị, địa phương theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25-3-2015 của Thủ tướng Chính phủ. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đạt 97,5%.
                                                                              Nguyễn Trịnh Hoàn
;
.