Hà Nam: Thực hiện các giải pháp nâng cao công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Hai, 02/03/2015, 15:33 [GMT+7]
    Năm 2015 là năm diễn ra sự kiện chính trị quan trọng của đất nước: tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII. Để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống dân sinh và tổ chức thành công đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể tỉnh Hà Nam thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng sau: 
 
    Tiếp tục quán triệt sâu sắc, nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay và Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc và đánh giá việc tổ chức thực hiện trong cơ quan, đơn vị và ngành thuộc lĩnh vực phụ trách để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc, những tồn tại, hạn chế tạo sự chuyển biến rõ nét trong từng địa phương, cơ quan, đơn vị.
 
Một phiên họp thường kỳ của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam
Một phiên họp thường kỳ của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam
    Thường xuyên chủ động nắm chắc tình hình an ninh trật tự, nhất là an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo và những vấn đề liên quan đến công tác nhân sự đại hội Đảng các cấp, chủ động giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, đảm bảo ổn định tình hình.
 
    Nâng cao hiệu quả, thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây rối trật tự hoặc kích động khiếu kiện, cán bộ, công chức vi phạm Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo.
 
    Thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, kịp thời phát hiện xử lý triệt để các biểu hiện bè phái, cục bộ tạo sự thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong từng cơ quan, đơn vị.
 
    Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ động nghiên cứu, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; thường xuyên theo dõi, giám sát đối với các cấp ủy, tổ chức  đảng, cơ quan, đơn vị trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; tích cực tham gia và nâng cao trách nhiệm trong công tác cán bộ theo quy định.
                                                                                          Kim Anh
                                                                                       (Báo Nhân dân)
;
.