Đắk Lắk: Tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014

Thứ Hai, 19/01/2015, 15:07 [GMT+7]
Ngày 15-01, Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014. Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.  
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp kịp thời tháo gỡ, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội và các nhiệm vụ quốc phòng an ninh, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đã góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. 
Về công tác nội chính, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới cơ bản giữ ổn định, công tác quản lý, bảo vệ và củng cố quốc phòng được quan tâm, mối quan hệ hữu nghị, láng giềng giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Mondulkiri (Campuchia) tiếp tục được củng cố và phát triển. Các cơ quan chức năng đã chủ động nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch nên công tác an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững. 
Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn đã xây dựng và ban hành 87 văn bản về chế độ tiêu chuẩn định mức; xây dựng kế hoạch chuyển đổi và thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với 260 cán bộ, công chức, viên chức. Thông qua công tác thanh tra, ngành Thanh tra tỉnh đã phát hiện 04 vụ việc có hành vi tham nhũng với tổng số tiền là 195 triệu đồng, tiếp nhận 4.922 đơn khiếu nại, tố cáo. Công tác điều tra đã thụ lí giải quyết 12 tin báo với 20 đối tượng có dấu hiệu tham nhũng với tổng giá trị thiệt hại gần 717 triệu đồng, khởi tố 03 vụ với 5 bị can để điều tra. Trong năm cũng đã đưa ra xét xử án sơ thẩm 07 vụ với 12 bị cáo có liên quan đến tham nhũng.  
Năm 2015, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng với một số nhiệm vụ trọng tâm: triển khai nghiêm túc Quyết định số 1300-QĐ/TU ngày 24-9-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định “sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng”; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết TW 8 (Khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; nâng cao chất lượng tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2015 đảm bảo số lượng, chất lượng; chỉ đạo công tác phối hợp các lực lượng tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới, phòng chống các loại tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia; triển khai thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự ở địa phương, đơn vị; đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống tội phạm. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng điều tra khám phá các vụ án đảm bảo đúng người, đúng tội và đúng pháp luật; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật trong các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn…
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014 của Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan trong khối nội chính. 
Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan trong khối nội chính trong thời gian tới cần chủ động và phát huy vai trò, trách nhiệm được giao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; tăng cường củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị ở địa phương, giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở, chủ động đề ra các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ; tổ chức tốt các hoạt động tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân; nâng cao công tác phối hợp của các cơ quan trong khối nội chính về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.
                                                                                    Lê Hiếu
                                                                                    (VOV)
;
.