Ninh Bình: Tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014

Thứ Sáu, 16/01/2015, 10:14 [GMT+7]

Ngày 15-01, Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2014, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng. Đặc biệt đã đảm bảo ổn định tình hình từ những tác động liên quan đến việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Đảo của Việt Nam. Tình hình diễn biến trên địa bàn được định hướng, kiểm soát và không để xảy ra các vụ, việc đột xuất, bất ngờ.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được tập trung giải quyết nghiêm túc, tình hình tội phạm được kiểm soát, các vụ vi phạm được xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Công tác thi hành án dân sự, công tác tư pháp được tăng cường thực hiện đúng trình tự quy định của pháp luật, công tác theo dõi thi hành pháp luật được coi trọng, công tác kiểm tra giám sát thanh tra tiếp tục được đẩy mạnh. Trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, tai nạn được kiềm chế giảm ở cả 3 tiêu chí. Kết quả công tác nội chính đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Công tác thanh kiểm tra, giám sát, điều tra, truy tố, xét xử nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng được tăng cường, tập trung trên các lĩnh vực: sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, thực hiện chính sách xã hội, tín dụng ngân hàng.

Các vụ án tham nhũng được xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Thực hiện luân chuyển vị trí công tác 180 người. Toàn tỉnh có 60/60 cơ quan, đơn vị hoàn thành việc kê khai tài sản thu nhập, không có trường hợp phải xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xẩy ra tham nhũng do mình phụ trách, quản lý.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và biểu dương vai trò, trách nhiệm của các ngành, đơn vị Khối nội chính đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, quan tâm, phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đạt được những kết quả khá tốt trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp, các ngành trong năm 2015 thực hiện các nhiệm vụ: Tổ chức quán triệt và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu tỉnh Ninh Bình lần thứ XXI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng, Chỉ thị số 22 về việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương, làm tốt các chế độ chính sách, hậu phương quân đội và các chính sách xã hội. Nắm tình hình, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Tập trung làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, cải cách tư pháp và hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, phòng ngừa và phát hiện các hành vi tham nhũng kịp thời, hiệu quả.

                                                                                  Đỗ Thị Hạnh

                                                                                (Báo Ninh Bình)

;
.