Tiếp 27.834 lượt người tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương

Thứ Năm, 18/02/2016, 16:10 [GMT+7]
    Năm 2015, tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, các cơ quan chức năng đã tiếp 27.834 lượt người đến trình bày 7.645 vụ việc, đã xem xét giải quyết 4.978 vụ việc; tiếp 769 lượt đoàn đông người; tiếp nhận 17.777 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, xử lý 17.058 đơn. 
 
    Cũng trong năm 2015, Ban Tiếp công dân Trung ương đã phối hợp với các lực lượng an ninh của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội, Công an TP. Hồ Chí Minh và các địa phương có công dân khiếu kiện thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại Trụ sở và các địa điểm diễn ra các kỳ họp của Trung ương Đảng và Quốc hội, phục vụ có hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
 
Ban Tiếp công dân Trung ương tổng kết, kiểm điểm, đánh giá công tác năm 2015
Ban Tiếp công dân Trung ương tổng kết, kiểm điểm, đánh giá công tác năm 2015
    Công tác kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư, do đó, công tác này luôn được thực hiện kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong việc hướng dẫn và trả lời công dân; Ban Tiếp công dân đã làm tốt công tác điều hòa hoạt động tiếp công dân Trung ương của các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở.
 
    Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa xây dựng được cơ sở dữ liệu quốc gia; công tác khiếu nại, tố cáo của địa phương chưa được thực hiện hiệu quả; công tác tham mưu, tổng hợp còn một số việc chậm, số liệu báo cáo, thống kê chưa khoa học…
 
    Năm 2016, Ban Tiếp công dân Trung ương tiếp tục duy trì thường xuyên và hiệu quả công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại Trụ sở; tập trung toàn bộ lực lượng để thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng; tăng cường việc kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương tiếp công dân phải xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; tập trung nghiên cứu, đánh giá việc thực hiện các quy định của Luật tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành; bảo  đảm an toàn xã hội; tiếp tục thực hiện cao nhất các kế hoạch đã đề ra; nắm chắc diễn biến tình hình khiếu nại, tố cáo; phối hợp với cơ quan hữa quan kiểm soát tình hình, diễn biến xấu; đôn đốc các địa phương xử lý các khiếu nại đông người phức tạp; xây dụng cơ sở vật chất bảo đảm công tác tiếp dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Duy Phương 
(VTV)
;
.