Ủy ban Tư pháp thẩm tra Dự án Luật Tổ chức Cơ quan điều tra hình sự

Thứ Năm, 29/01/2015, 10:07 [GMT+7]
(BNCTW) - Ngày 27-01, Ủy ban Tư pháp đã tổ chức phiên họp Thường trực mở rộng để thẩm tra Dự án Luật Tổ chức Cơ quan điều tra hình sự. Đồng chí Nguyễn Văn Hiện, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp chủ trì cuộc họp.  
Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp
Sau khi Hiến pháp năm 2013 thông qua, một loạt các luật quan trọng liên quan đến lĩnh vực tư pháp được sửa đổi và thông qua như Luật Tổ chức Tòa án nhân dân và Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân hoặc đang được tiến hành sửa đổi như Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự. Do vậy, cần tiếp tục rà soát, xem xét các nội dung của Dự án Luật Tổ chức Cơ quan điều tra hình sự để đảm bảo sự phù hợp và đồng bộ với các luật liên quan, đặc biệt là thẩm quyền điều tra hoặc tiến hành một số hoạt động điều tra cần phải tương thích với Bộ luật Tố tụng hình sự. 
Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung phát biểu về phạm vi điều chỉnh; mô hình cơ quan điều tra; tổ chức cơ quan điều tra trong Công an nhân dân; bổ sung quy định Kiểm ngư, cơ quan thuế, cơ quan quản lý thị trường chứng khoán là cơ quan được giao tiến hành một số hoạt động điều tra; bổ sung quy định Công an xã, phường, thị trấn, đồn công an, trạm công an có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra, xác minh ban đầu tố giác, tin báo về tội phạm, phân loại và chuyển ngay cơ quan điều tra có thẩm quyền... 
Hà Thanh
;
.