Ban Tiếp dân Trung ương tiếp 4.805 lượt người với 780 vụ việc

Thứ Hai, 11/08/2014, 16:07 [GMT+7]
(BNCTW) - Trong tháng 7-2014, Thanh tra Chính phủ đã ban hành 03 kết luận thanh tra; 01 kết luận kiểm tra; ban hành 03 quyết định thanh tra; 01 quyết định kiểm tra; tiếp tục hoàn thiện 10 kết luận thanh tra; xây dựng báo cáo kết quả 11 cuộc thanh tra, tiến hành 08 cuộc thanh tra; giám sát hoạt động của 12 đoàn thanh tra; thẩm định dự thảo 05 kết luận thanh tra theo kế hoạch đã được đề ra từ đầu năm nay. 
Thanh tra Chính phủ họp triển khai nhiệm vụ công tác tháng 8-2014
Thanh tra Chính phủ họp triển khai nhiệm vụ công tác tháng 8-2014
Về công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thành lập Ban Tiếp dân Trung ương. Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tổ chức tiếp công dân theo quy định tại trụ sở Ban. Ban Tiếp dân Trung ương đã tiến hành tiếp 4.805 lượt người, với 780 vụ việc; tiếp nhận 2.713 đơn, đã xử lý 2.130 đơn. Đối với 34 vụ việc còn lại theo Kế hoạch 1130/KH-TTCP: đã có 12 vụ việc báo cáo Thủ tướng Chính phủ; 09 vụ việc đang được giải quyết; 13 vụ việc địa phương đang giải quyết; đã ban hành 09 báo cáo kết luận kiểm tra, xác minh vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân do Thủ tướng Chính phủ giao.
Đối với nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, các đơn vị chức năng đã chuẩn bị nội dung công tác phòng, chống tham nhũng phục vụ Phiên họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; xây dựng báo cáo kết quả rà soát công tác hoàn thiện thể chế về phòng, chống tham nhũng; tiếp nhận, xử lý 09 đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân v.v…
Trong tháng 8-2014, các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, kế hoạch công tác năm đã đề ra; chuẩn bị tốt cho Hội nghị xây dựng định hướng phát triển ngành Thanh tra; tiếp tục triển khai các cuộc thanh tra gắn với việc hoàn thiện kết luận thanh tra theo kế hoạch năm 2014 và nâng cao chất lượng kết luận thanh tra; các cục địa bàn ưu tiên thời gian để giải quyết khiếu nại, tố cáo; Ban Tiếp dân Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị Hội nghị triển khai Luật tiếp công dân; đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ, sâu sát vào thực tiễn công việc, chấn chỉnh, nhắc nhở kịp thời các cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị thực hiện tốt quy chế, quy định của cơ quan một cách nghiêm túc trên tinh thần giáo dục, nhắc nhở, biểu dương, phê bình gắn với bình bầu thi đua khen thưởng cuối năm. 
Thu Hà
;
.