Phiên họp thứ I Hội đồng tư vấn thẩm định các dự án luật, pháp lệnh trực tiếp triển khai thi hành Hiến pháp

Chủ Nhật, 08/06/2014, 07:05 [GMT+7]
Hội đồng tư vấn thẩm định các dự án luật, pháp lệnh trực tiếp triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa tổ chức phiên họp đầu tiên nhằm lấy ý kiến Dự thảo Quy chế và Kế hoạch hoạt động của Hội đồng. Chủ tịch Hội đồng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường chủ trì phiên họp.  
Các đại biểu tham dự Phiên họp
Các đại biểu tham dự Phiên họp

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng đã được nghe báo cáo về Dự thảo Quy chế và Dự thảo Kế hoạch hoạt động của Hội đồng. Theo đó, Dự thảo Quy chế quy định cụ thể nhiệm vụ và cơ chế hoạt động của Hội đồng, trách nhiệm của từng thành viên Hội đồng, trách nhiệm của các Bộ, cơ quan ngang Bộ trong việc phối hợp, bảo đảm hoạt động của Hội đồng, trách nhiệm của cơ quan thường trực. Dự thảo Kế hoạch hoạt động của Hội đồng được xây dựng trên cơ sở bám sát các nhóm nhiệm vụ của Hội đồng được quy định tại Quyết định số 508/QĐ-TTg và Dự thảo Quy chế, trong đó thể hiện rõ các nội dung hoạt động, kết quả hoạt động, cơ quan chủ trì, phối hợp thực hiện và tiến độ, thời gian thực hiện. 

Cơ bản nhất trí với những nội dung Dự thảo Quy chế và Dự thảo Kế hoạch, các thành viên tham gia phiên họp cũng đóng góp thêm một số ý kiến cụ thể để hoàn thiện 2 bản dự thảo trên. 
Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Hội đồng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến góp ý của các thành viên, đồng thời nhấn mạnh Hội đồng tư vấn thẩm định chỉ có trách nhiệm tư vấn, không làm thay các hoạt động xây dựng, thẩm định khác. Việc tư vấn được thể hiện bằng văn bản của Hội đồng, văn bản của các Nhóm thành viên hoặc của cá nhân thành viên của Nhóm. Bộ trưởng đề nghị cần xây dựng Kế hoạch hoạt động chung cho giai đoạn 2014-2016. 
Hội đồng sẽ tổ chức sinh hoạt định kỳ, ngoài họp hành chính cần tổ chức các cuộc họp chuyên môn. Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò của Nhóm, các thành viên trong Nhóm và Tổ giúp việc. Các thành viên của Hội đồng hoạt động với tư cách là chuyên gia độc lập và nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
                                                                          Thu Hương
;
.