Đường dây nóng của Bộ Y tế sau 2 tháng triển khai
Bộ Y tế hy vọng, năm 2014, ngành y tế tiếp tục có đột phá trong nâng cao thái độ, y đức nghề nghiệp nhằm tăng cường sự hài lòng của người bệnh; đồng thời xây dựng lại hình ảnh người bác sỹ trong lòng nhân dân.
Bộ Y tế cho biết đã có 2.626 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế sau 2 tháng triển khai đường dây nóng nhằm tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
Để tiếp nhận các ý kiến, bức xúc của người dân khi có việc cần giải quyết khẩn cấp tại các cơ sở khám chữa bệnh, Văn phòng Bộ Y tế đã phối hợp với Tổng Công ty viễn thông Quân đội thiết lập đường dây nóng qua số điện thoại 0973.306.306. Thông qua đường dây nóng, ngành y tế sẽ kịp thời phát hiện những biểu hiện tiêu cực của cán bộ y tế đối với người bệnh; đồng thời cũng biểu dương những tấm gương thầy thuốc tốt.
Được triển khai từ tháng 11/2013, trung bình mỗi ngày tổng đài tiếp nhận 49 cuộc gọi. Trong đó, có 39,8% nội dung phản ánh của người dân về chuyên môn, thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh, chiếm tỷ lệ cao nhất; 23,7% phản ánh của người dân về những vụ việc làm sai quy định của các cơ sở y tế; 20,2% phản ánh của người dân về tình trạng xuống cấp về cơ sở vật chất, về trang thiết bị y tế, nội quy của các cơ sở y tế và 16,2% phản ánh về gian lận, hối lộ và viện phí tại các cơ sở khám chữa bệnh…
Bộ Y tế hy vọng, năm 2014, ngành sẽ tiếp tục nâng cao thái độ, y đức nghề nghiệp nhằm tăng cường sự hài lòng của người bệnh; đồng thời xây dựng lại hình ảnh người bác sỹ trong lòng nhân dân.
Phương Liên