Bộ Giao thông - Vận tải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về phòng, chống tham nhũng, lãng phí
Thứ Tư, 08/01/2014, 10:18 [GMT+7]
Trong năm 2013, Thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải đã tiến hành 21 cuộc thanh tra, kiểm tra hành chính và chuyên ngành; thanh tra, kiểm tra đột xuất 22 cuộc tại 63 địa phương. Xử lý về kinh tế 405,15 tỷ đồng, giảm trừ giá trị thanh toán tại các dự án 119,68 tỷ đồng, xử phạt vi phạm hành chính trong quá trình thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trên 1,3 tỷ đồng.
Bộ Công an và Bộ giao thông - Vận tải tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục chuyên ngành và 63 Sở Giao thông - Vận tải cũng đã thực hiện tổng số 125.591 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 198.964 vụ vi phạm, với số tiền trên 102,42 tỷ đồng.
Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, trong năm 2013, Bộ Giao thông - Vận tải đã ban hành 04 văn bản chỉ đạo điều hành và quyết liệt tổ chức thực hiện. Thành lập đường dây nóng, lắp đặt hòm thư tiếp nhận thông tin phản ánh, tố cáo về tham nhũng và số điện thoại tiếp nhận thông tin về tham nhũng tại trụ sở cơ quan Bộ để kịp thời xử lý.
Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi hoạt động, Bộ Giao thông - Vận tải đã triển khai đồng bộ các giải pháp như công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; rà soát, sửa đổi, bổ sung các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế kỹ thuật của tất cả các chuyên ngành quản lý; thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức và minh bạch tài sản… Năm học 2013-2014, đã chỉ đạo các trường, học viện trực thuộc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; phối hợp với các nhà tài trợ quốc tế WB, JICA… đưa vào trong các gói thầu quốc tế.
Các doanh nghiệp đã thực hiện nhiều giải pháp tiết giảm chi phí như điều chỉnh các định mức kinh tế kỹ thuật, tiết giảm chi phí điện, nước, điện thoại, xăng dầu, văn phòng phẩm và chi phí đi công tác, quảng cáo và các giải pháp để hạ giá thành sản phẩm, đảm bảo mục tiêu tiết giảm 5%-10% chi phí.
P.V
;