Hà Tĩnh: Thành lập Ban Tiếp công dân
Thứ Tư, 22/10/2014, 11:05 [GMT+7]
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định thành lập Ban Tiếp công dân, trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, do đồng chí Phó Văn phòng UBND tỉnh phụ trách, trụ sở đặt tại 81, đường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đối thoại với dân (theo BaoHatinh.vn) |
Ban Tiếp công dân tỉnh Hà Tĩnh có nhiệm vụ tổ chức việc tiếp dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh; phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trực tiếp hoặc qua đường bưu điện của các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do mình chuyển đến;
Tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp công dân thuộc phạm vi trách nhiệm của mình và của cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng thời báo cáo định kỳ và đột xuất với UBND tỉnh, cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân, Thanh tra tỉnh, tổ chức có thẩm quyền; tổ chức tiếp, xử lý trường hợp nhiều người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung;
Ban Tiếp công dân tỉnh Hà Tĩnh còn có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh trong việc thanh/kiểm tra thực hiện pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện/thành phố/thị xã; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn đối với nhân dân, công chức, viên chức cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện/thành phố/thị xã; hướng dẫn nghiệp vụ cho công chức, viên chức làm nhiệm vụ tiếp công dân thuộc sở, ngành, UBND các huyện/thành phố/thị xã.
Vũ Tiến Dũng
;