Đắk Nông: Tiếp 723 lượt, với 2.275 công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị
Từ đầu năm đến nay, các ngành, các cấp tỉnh Đắk Nông quan tâm thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo lần đầu được nâng lên. Nhiều vụ việc ở cơ sở được giải quyết qua hòa giải. Công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện khá tốt.
Một buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh Đắk Nông |
Toàn tỉnh đã tiếp 723 lượt, với 2.275 công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị 586 vụ việc, trong đó có 03 vụ việc đã được tòa án giải quyết; 69 vụ việc đã được các cơ quan hành chính giải quyết lần 1 và lần 2 và cuối cùng; 69 vụ việc đang được thụ lý, nhưng chưa ban hành quyết định giải quyết; 304 vụ việc mới phát sinh chưa được giải quyết.
Toàn tỉnh đã nhận 820 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó có 801 đơn đủ điều kiện thụ lý, đã xử lý 332 đơn khiếu nại, 386 đơn kiến nghị, phản ánh và 83 đơn tố cáo. Nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến việc giải tỏa, thu hồi, đền bù về đất đai, tài sản…
Trong thời gian tới, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cần tăng cường giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở; làm tốt công tác phối hợp; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Thanh Loan
(TTCP)