Giới thiệu và định hướng tham gia Chương trình VACI 2014

Thứ Năm, 16/01/2014, 14:11 [GMT+7]

Trong khuôn Chương trình Sáng kiến phòng, chống tham nhũng năm 2014 (VACI  2014), ngày 15-1, tại tỉnh Thái Nguyên, Ngân hàng Thế giới (WB) và Thanh tra Chính phủ phối hợp tổ chức hội thảo giới thiệu và định hướng tham gia Chương trình VACI 2014.

Chương trình VACI năm 2014 với chủ đề “Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình” đã chính thức được phát động vào ngày 9-12-2013. Đây là hoạt động nhằm tìm kiếm và hỗ trợ thực hiện các ý kiến đóng góp mang tính thực tiễn cũng như những ý tưởng mới của cộng đồng để tăng cường tính minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình góp phần giảm thiểu tham nhũng, mang lại môi trường tốt đẹp hơn cho cộng đồng.  Hội thảo nhằm truyền tải, cung cấp thông tin kỹ thuật để cá nhân, tổ chức tìm kiếm ý tưởng, xây dựng đề án và tham gia Chương trình. 

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện Thanh tra Chính phủ đã thông tin thể lệ tham gia Chương trình VACI năm 2014. Các đại biểu tham dự cũng đã thảo luận 2 chuyên đề về giám sát cộng đồng và phản hồi của công dân về chất lượng dịch vụ công. 

Chuyên đề Giám sát cộng đồng, gồm: Chủ trương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong tăng cường vai trò giám sát của cộng đồng và thực hiện Quy chế Dân chủ cơ sở do đại diện Ban Dân chủ pháp luật, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trình bày; Nâng cao năng lực giám sát cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới.

Chuyên đề Phản hồi công dân về chất lượng dịch vụ công, gồm: Xây dựng công cụ giám sát, ghi nhận ý kiến phản hồi về nhận thức và thực hành y đức của điều dưỡng viên tại Bệnh viện Nhi Trung ương do Đại diện Đề án P148 - VACI năm 2011 trình bày; Bệnh nhân giám sát tính công bằng, minh bạch trong khám chữa bệnh ở các bệnh viện bằng hệ thống xếp hạng và khảo sát khách hàng tự động.

VACI 2014 được tổ chức nhằm tìm kiếm và hỗ trợ thực hiện các ý kiến đóng góp mang tính thực tiễn cũng như những ý tưởng mới của cộng đồng để tăng cường tính minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình góp phần giảm thiểu tham nhũng, mang lại môi trường tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Đây cũng là những hoạt động nhằm chia sẻ kiến thức pháp luật, tình hình, kinh nghiệm thực tiễn về phòng chống tham nhũng cũng như những nội dung liên quan đến chủ đề tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình.

                                                                                       Thu Hà

                                                                                (Báo Thái Nguyên)

;
.