Kon Tum: Công bố thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy

Thứ Năm, 11/07/2013, 17:11 [GMT+7]

Ngày 10-7-2013, Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy. Dự buổi Lễ có đồng chí Y Mửi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các ban Đảng của Tỉnh ủy và lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo các Quyết định: Số 894-QĐ/TU ngày 31-5-2013; số 905-QĐ/TU và số 906-QĐ/TU ngày 11-6-2013 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy được thành lập trên cơ sở sáp nhập Văn phòng Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống tham nhũng và Phòng Nội chính - Tiếp dân của Văn phòng Tỉnh ủy, là đơn vị có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng; gồm 2 phòng với 15 biên chế do đồng chí Đào Xuân Quí, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiêm Trưởng Ban; đồng chí Nguyễn Văn Luật, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống tham nhũng được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban.

Đ/c Y Mửi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Quyết định và chúc mừng Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy
Đ/c Y Mửi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Quyết định và chúc mừng Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy

Ban Nội chính Tỉnh ủy có chức năng là tham mưu cho Tỉnh ủy mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng.

Nhiệm vụ gồm: Tham mưu, đề xuất xây dựng chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; xây dựng các đề án về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng báo cáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định; đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các cơ quan nội chính ở địa phương; đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương, định hướng xử lý một số vụ việc, vụ việc theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước…

Tại buổi Lễ, đồng chí Y Mửi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng hiện nay là một trong những vấn đề đang được xã hội hết sức quan tâm. Để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, Ban Nội chính Tỉnh ủy cần nhanh chóng ổn định tổ chức, bộ máy; nghiên cứu, xây dựng quy chế phối hợp công tác với các Ban và sở ngành liên quan. Cán bộ, công chức của Ban cần quán triệt sâu sắc tầm quan trọng và tính đặc thù của công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; cộng đồng trách nhiệm, phát huy tinh thần sáng tạo, gương mẫu trong công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

                                  Thùy Linh

                                      (Đài Tiếng nói Việt Nam)

;
.