Hội thảo cấp cao Việt - Lào về công tác kiểm tra, thanh tra và phòng, chống tham nhũng

Thứ Hai, 28/08/2017, 15:59 [GMT+7]
    Vừa qua, tại tỉnh Nghệ An đã diễn ra hội thảo về công tác kiểm tra, thanh tra và phòng, chống tham nhũng giữa Đoàn đại biểu Cấp cao của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Đoàn đại biểu Cấp cao Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào và Thanh tra Chính phủ Lào.
 
    Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Quốc Hiệp, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, chủ trì hội thảo; đại diện lãnh đạo cục, vụ của Thanh tra Chính phủ.
 
    Về phía đoàn Lào, có đồng chí Xị Xạ Ạt Đuông Pha Chăn làm Trưởng đoàn và các đại biểu cấp cao của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào và Thanh tra Chính phủ Lào.
 
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
    Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Hiệp, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng ta nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, thanh tra và công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của buổi hội thảo nhằm tìm ra những giải pháp, phương pháp và kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, thanh tra và công tác phòng, chống tham nhũng của hai nước Việt Nam và Lào. “Thông qua cuộc hội thảo này, tôi mong muốn các đồng chí hãy thẳng thắn nêu ra những kinh nghiệm, sáng kiến quý báu mà các đồng chí đã từng áp dụng hiệu quả để chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau, phục vụ tốt cho nghiệp vụ chuyên môn trong thời gian tới”.
 
    Tại Hội thảo, Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và Đoàn đại biểu cấp cao của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã nêu tóm tắt những điểm mới trong công tác thanh tra, kiểm tra của Việt Nam và Lào. Cụ thể là những điểm mới trong công tác thanh tra, kiểm tra của Việt Nam theo Nghị Quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và những điểm mới trong công tác kiểm tra, thanh tra của nước bạn Lào. Đồng thời, thông qua hội thảo nêu lên những sáng kiến, kinh nghiệm thực tế trong công tác kiểm tra, thanh tra và công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua giữa hai nước.
 
    Buổi Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, với nhiều ý kiến thẳng thắn trên tinh thần trao đổi, học hỏi giữa Đoàn đại biểu Cấp cao Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Thanh tra Chính phủ hai nước, mang lại những sáng kiến, kinh nghiệm quý báu trong công tác kiểm tra, thanh tra và phòng, chống tham nhũng để áp dụng vào thực tiễn công việc một cách hiệu quả nhất.
                                                                               Mạnh Hùng
                                                                        (Thanh tra Chính phủ)
;
.