Bộ Tư pháp tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ

Thứ Hai, 17/03/2014, 12:02 [GMT+7]
Thực hiện Đề án thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp Phòng, cấp Vụ các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp giai đoạn 2013-2015, ngày 16-3-2014, Bộ Tư pháp đã tổ chức thí điểm việc thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ. Việc tổ chức thi tuyển lần này của Bộ Tư pháp là giải pháp phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng về kiện toàn đội ngũ lãnh đạo quản lý của Bộ. 
Quang cảnh cuộc họp thông báo kỳ thi
Quang cảnh cuộc họp thông báo kỳ thi
Tham gia thi tuyển lần này có hai thí sinh là TS. Nguyễn Xuân Thu (Phó Trưởng Ban thư ký, Văn phòng Bộ Tư pháp) và TS. Nguyễn Văn Điệp (Trưởng khoa đào tạo luật sư, Học viện Tư pháp). Cùng với việc thuyết trình, bảo vệ Đề án “Giải pháp đột phá nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện Tư pháp trong tình hình mới”, các thí sinh đã trả lời nhiều câu hỏi tình huống của Hội đồng thi tuyển để có đánh giá toàn diện đối với năng lực, kinh nghiệm, khả năng chuyên môn của các thí sinh. Ban Giám sát cũng đã được thành lập để đảm bảo cho kỳ thi được tổ chức đúng kế hoạch, khách quan, trung thực, minh bạch. Học viện Tư pháp đã lấy phiếu đánh giá của công chức, viên chức đối với kết quả thi của hai thí sinh làm cơ sở cho Hội đồng thi tuyển tham khảo khi đánh giá tổng thể kết quả thi của hai thí sinh.
Thời gian qua, Bộ Tư pháp đã rất quan tâm đến việc bổ nhiệm cán bộ từ các đơn vị thuộc Bộ và tìm kiếm, thu hút cán bộ tài năng từ các đơn vị, cơ quan ngoài ngành bổ sung vào đội ngũ cán bộ của Bộ Tư pháp. Đa số cán bộ được bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo quản lý của Bộ Tư pháp đều đã phát huy được năng lực, khả năng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 
Theo Bộ Tư pháp, trong tình hình nhiệm vụ, chức năng ngày càng được mở rộng, việc có thêm nhiều cán bộ có năng lực là cần thiết để Bộ, ngành Tư pháp ngày càng đáp ứng yêu cầu phát triển trước mắt và lâu dài nên Bộ Tư pháp đã có chủ trương đổi mới công tác cán bộ, trong đó việc tổ chức thí điểm kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp Phòng, cấp Vụ là một trong những giải pháp để kiện toàn công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý của Bộ Tư pháp.
P.V
;
.