Truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Tuấn Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB24

Thứ Sáu, 14/03/2014, 15:17 [GMT+7]

Công an Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Tuấn Minh (sinh năm 1973), hộ khẩu thường trú tại tổ 36, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội; hiện ở tại số 2, ngõ 3 đường Nguyễn Văn Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đào tạo Mua bán trực tuyến (Công ty MB24).

Trước đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Tuấn Minh về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, theo quy định của Bộ luật hình sự. Cùng bị khởi tố có Ngô Văn Huy, trú ở đường Hàm Nghi, Mỹ Đình, Từ Liêm - Tổng giám đốc MB24; Lê Văn Cường, trú ở Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Phó Chủ tịch, Phó Tổng giám đốc MB24 và Nguyễn Mạnh Hà, trú ở Quang Tiến, Sóc Sơn - Trưởng phòng kỹ thuật MB24.

Quyết định truy nã đối với Nguyễn Tuấn Minh
Quyết định truy nã đối với Nguyễn Tuấn Minh

Theo kết quả điều tra bước đầu của Cơ quan công an, dù không được cấp phép kinh doanh thương mại điện tử song Công ty MB24 vẫn rao bán các gian hàng điện tử trên trang web muaban24.vn, chiếm đoạt hơn 700 tỷ đồng. Hơn một năm hoạt động, Công ty MB24 đã phát triển hơn 50 chi nhánh, mở chừng 120.000 gian hàng. Để lôi kéo người dân mua gian hàng, MB24 đưa ra những chính sách như: Sau khi mua gian hàng, người mua sẽ trở thành hội viên của hệ thống và được hưởng chiết khấu 7% khi mua hàng hóa rao bán trên trang này; được hưởng 1,5 triệu đồng nếu giới thiệu được một người khác mua gian hàng. Khi người sau lôi kéo được càng nhiều người tham gia thì người đứng đầu “nhánh” sẽ được thăng cấp và hưởng phần trăm hoa hồng nhiều hơn.

Hiện, Công an thành phố Hà Nội, Công an các tỉnh Hải Dương, Phú Thọ, Lào Cai, Bắc Kạn, Hưng Yên, Đắk Lắk, Hà Nam đã vào cuộc điều tra. 15 người có liên quan và lãnh đạo các chi nhánh đã bị tạm giam.

Cơ quan điều tra xác định, thông qua Công ty MB24, Ngô Văn Huy đã chiếm đoạt trên 3 tỷ đồng, Lê Văn Cường chiếm đoạt khoảng 6 tỷ đồng và Nguyễn Mạnh Hà chiếm đoạt trên 1,2 tỷ đồng. Nguyễn Tuấn Minh được cho là được chia phần nhiều nhất. Cơ quan điều tra xác định, nhân vật đứng đầu trong vụ án chính là Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Tuấn Minh. Khi các cơ quan báo chí lên tiếng phản ánh những dấu hiệu bất minh của Công ty MB24, Minh tuyên bố hoạt động Công ty là đúng pháp luật. Và khi mạng lưới MB24 bị sập, những dấu hiệu lừa đảo bị lộ tẩy, Nguyễn Tuấn Minh đã bỏ trốn.

Công an thành phố Hà Nội hiện đang phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an, truy bắt đối tượng Nguyễn Tuấn Minh, cầm đầu nhóm đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.

P.V (Theo tienphong.vn)

;
.