Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: Bộ Công an cần tích cực nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu mới nhất về khoa học, công nghệ

Thứ Năm, 05/12/2013, 10:42 [GMT+7]

Hội nghị Khoa học Công an lần thứ hai đã diễn ra sáng 4-12, tại Trụ sở Bộ Công an với sự tham dự của 600 đại biểu là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của TS.Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo các cơ sở nghiên cứu khoa học hàng đầu của đất nước.

Hội nghị Khoa học Công an lần thứ hai có nhiệm vụ tổng hợp các ý kiến vào các dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác khoa học Công an giai đoạn 1981 -2013; dự thảo Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác khoa học Công an trong tình hình mới.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác khoa học Công an đã không ngừng phát triển về mọi mặt, đạt được những thành tựu quan trọng, ngày càng khẳng định rõ hơn vị trí, vai trò của lực lượng Công an nhân dân, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định, đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của toàn lực lượng. Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo Công an các cấp từ Bộ đến địa phương phải xác định là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm, thường xuyên của đơn vị; quan tâm, dành thời gian chỉ đạo, xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác khoa học để triển khai thực hiện gương mẫu, đi đầu trong nghiên cứu khoa học, gắn kết khoa học với việc nâng cao hiệu quả các mặt công tác Công an, nhất là công tác lãnh đạo, chỉ huy và giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân.

Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể và 3 cá nhân thuộc Bộ Công an
Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể và 3 cá nhân thuộc Bộ Công an

Tại Hội nghị, đại biểu Công an các đơn vị, địa phương; các nhà khoa học trong và ngoài ngành Công an đã đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, đi sâu, làm rõ, đánh giá thực trạng công tác nghiên cứu khoa học Công an trên các lĩnh vực: An ninh, tình báo, cảnh sát, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần – kỹ thuật; công tác quản lý khoa học, thông tin khoa học; điều kiện đảm bảo cho công tác khoa học….Hội nghị cũng phân tích, làm rõ những mặt làm được, chưa làm được , những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm; đề xuất phương hướng, giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao và biểu dương những thành tựu nổi bật mà đội ngũ các nhà khoa học trong Công an nhân dân đạt được những năm qua; góp phần nâng cao hiệu quả việc quản lý, điều hành của Chính phủ. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, trong môi trường ngày càng hội nhập, Bộ Công an cần tích cực nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu mới nhất về khoa học, công nghệ; khai thác và sử dụng có hiệu quả các phương tiện mới; đổi mới nhiều mặt cả phương pháp tư duy và nghệ thuật tác chiến.
Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công an chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực làm công tác nghiên cứu; kiện toàn các tổ chức tư vấn khoa học nhằm sớm hoạch định chiến lược phát triển khoa học – công nghệ của ngành; xây dựng kế hoạch nghiên cứu trung và dài hạn bên cạnh kế hoạch thường niên; hoạch định và xây dựng hệ thống cơ quan nghiên cứu khoa học trong ngành phù hợp với tổ chức, bộ máy của lực lượng, hướng đến hoạt động theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm.
Tại hội nghị, Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công an đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khoa học Công an trong những năm qua.

                                                                                   (Theo TTXVN)

;
.