Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện

Thứ Tư, 18/12/2013, 15:54 [GMT+7]
Ngày 16-12-2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Oai, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội), về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Ông Nguyễn Văn Oai giữ chức vụ Giám đốc bệnh viện Bưu điện từ năm 1997 đến năm 2012.  
Trụ sở Bệnh viện Bưu điện
Trụ sở Bệnh viện Bưu điện
Ông Nguyễn Văn Oai (sinh năm 1953, quê ở Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội chuyên khoa nội năm 1978. Năm 1979, ông Nguyễn Văn Oai lên đường nhập ngũ. Năm 1985, sau một thời gian dài phục vụ trong quân ngũ, ông Nguyễn Văn Oai chuyển ngành và được điều về làm việc tại Bệnh viện Y học dân tộc Hà Nam Ninh.
Từ năm 1986 đến năm 1995, ông Nguyễn Văn Oai là Phó giám đốc Bệnh viện Y học dân tộc Hà Nam Ninh; từ năm 1996 chuyển về Bệnh viện Bưu điện. Năm 1997, ông Nguyễn Văn Oai được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú”; tháng 3-2008 được phong danh hiệu cao quý “Thầy thuốc Nhân dân”.
Theo tài liệu điều tra, trong những năm vừa qua, ông Nguyễn Văn Oai đã chỉ đạo một số cán bộ dưới quyền lập khống chứng từ và báo cáo sai sự thật số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện để được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chi khoản tiền hỗ trợ hơn 66 tỷ đồng. Số tiền này được ông Nguyễn Văn Oai sử dụng phần lớn để chia cho cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện và sử dụng mua sắm trang thiết bị...
Cũng trong thời điểm này, một số cán bộ khác còn lập khống chứng từ hội chẩn của Khoa Chẩn đoán hình ảnh để rút số tiền hơn 1,39 tỷ đồng. Số tiền này chia cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, bác sĩ trong khoa này. Ngay sau đó, đã có đơn tố cáo về vụ việc trên tới cơ quan chức năng. Đồng thời, cán bộ, công nhân viên trong khoa này đã phải nộp lại số tiền trên để khắc phục hậu quả và đã bị Thanh tra VNPT xử lý hành chính. Thông qua vụ việc, Cơ quan Công an đã xem xét, qua đó phát hiện vụ việc lập khống chứng từ và báo cáo sai sự thật số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bưu điện để được VNPT chi khoản tiền hỗ trợ hơn 66 tỷ đồng chia nhau.
P.V
;
.