Đoàn công tác của Bộ Chính trị làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ Năm, 15/08/2013, 10:33 [GMT+7]

Sáng 14-8, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đối với Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trọng tâm kiểm tra là việc thực hiện kế hoạch, biện pháp khắc phục những vấn đề đã kết luận sau đợt tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 và việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của cấp ủy, tổ chức đảng, các cá nhân.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Tinh thần của Trung ương trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng là phải làm quyết liệt và kiên trì để góp phần thực hiện tốt ba vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng. Đó là: n găn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp ngang tầm; chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện nguyên tắc sinh hoạt đảng, xác định rõ mối quan hệ tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, làm cho nguyên tắc tập trung dân chủ được thực hiện nghiêm túc.

Đoàn sẽ kiểm tra đánh giá những ưu điểm, kết quả đạt được; những hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI) về xây dựng Đảng và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Thông qua đó, Đoàn nghe kiến nghị, đề xuất của Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03, làm cho Nghị quyết của Trung ương, Chỉ thị của Bộ Chính trị đạt được hiệu quả thiết thực trên thực tế, góp phần xây dựng Đảng thực sự trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, để Đảng ta ngang tầm nhiệm vụ tiếp tục lãnh đạo thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong quá trình này, Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tự kiểm tra, đánh giá tổ chức đảng của mình, tổ chức đảng cấp dưới ở các đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cho biết: Đoàn nghe Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày Báo cáo tự kiểm tra theo đề cương đã hướng dẫn; đi khảo sát nắm tình hình và kiểm tra trực tiếp ở 4 đơn vị: Cục nghệ thuật biểu diễn; Trường Đại học sân khấu Điện ảnh, Viện nghiên cứu Du lịch, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia. Ngày 26-8, Đoàn sẽ làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố Dự thảo kết luận kiểm tra, trao đổi thống nhất những nội dung kết luận kiểm tra.

Đồng chí Đinh Thế Huynh tin tưởng đợt kiểm tra này sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, các cấp ủy Đảng tự kiểm tra, tự đánh giá; tích cực, kiên quyết, kiên trì triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra và xây dựng Kết luận kiểm tra trung thực, xác đáng để báo cáo với Bộ Chính trị kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong phạm vi ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Báo cáo của Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nêu rõ: sau Hội nghị Kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Ban Cán sự đảng đã xây dựng kế hoạch, xác định những giải pháp trọng tâm trước mắt và lâu dài để khắc phục hạn chế, khuyết điểm. Trọng tâm là tăng cường trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những tồn tại về: hoạt động biểu diễn nghệ thuật, quản lý hoạt động lễ hội, chậm xử lý một số vụ việc tiêu cực kéo dài trong bóng đá và một số đơn vị; chậm thể chế hóa một số chủ trương, chính sách thuộc các lĩnh vực quản lý của ngành, khắc phục hạn chế sự thiếu hụt cán bộ ở một số lĩnh vực quan trọng như thể thao, du lịch./.

(Theo TTXVN)

;
.