Ban Nội chính Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo Đề tài khoa học cấp cơ sở

Thứ Tư, 24/10/2018, 11:06 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thảo khoa học: Đánh giá vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp về chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hồ Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đề tài chủ trì Hội thảo.
 
    Cùng tham gia Hội thảo có các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm Đề tài; đại diện cấp ủy, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố và một số sở, ngành cấp tỉnh.
 
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
    Mục tiêu của Đề tài là đánh giá thực trạng việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; nêu những ưu điểm, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong việc chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức, viên chức; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả của việc chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức, viên chức. 
 
    Theo kết quả nghiên cứu Đề tài đi sâu vào phân tích tác dụng của việc chuyển đổi vị trí công tác góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đào tạo, rèn luyện nâng cao năng lực, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp; tạo động lực, giảm bớt sức ỳ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. 
 
    Thực tế cho thấy, quá trình thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức đã có tác dụng ngăn ngừa tình trạng cán bộ công tác tại một vị trí, một bộ phận quá lâu dẫn đến việc nắm bắt được những sơ hở về cơ chế, chính sách trong lĩnh vực mình công tác, quản lý hoặc có sự móc ngoặc, thông đồng với đối tượng bị quản lý để thực hiện hành vi tham nhũng, tiêu cực.
 
Đồng chí Hồ Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thừa thiên - Huế phát biểu
Đồng chí Hồ Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát biểu
    Khắc phục tình trạng cục bộ trong từng địa phương, đơn vị; nhằm kiểm soát công việc lẫn nhau, người làm việc sau kiểm tra công việc của người trước đó, góp phần ngăn chặn hành vi tham nhũng, tiêu cực. Khi một công chức được chuyển sang môi trường làm việc, cần phải có thời gian làm quen với công việc, với đồng nghiệp mới. Do vậy, nếu muốn thực hiện hành vi tham nhũng, tiêu cực thì cũng sẽ phải mất thời gian nhất định.
 
    Sau khi nghe đồng chí Chủ nhiệm Đề tài phát biểu định hướng, các đồng chí bí thư, phó bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch UBND các huyện, thị, Thành phố Huế và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã tham gia đóng góp ý kiến nhằm tìm ra các giải pháp nâng cao hiệu quả việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức hiện nay, tập trung phân tích, làm rõ vai trò của công tác lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, khó khăn; vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện…giúp cho Ban Chủ nhiệm khẳng định và hoàn chỉnh các nội dung về mặt lý luận cũng như thực tiễn để đề xuất những những nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh hơn nữa việc chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay nhằm khắc phục tình trạng cục bộ địa phương; góp phần ngăn chặn hành vi tiêu cực, tham nhũng.
 
                                                                              Mỹ Ngọc
( Ban Nội chính Thừa Thiên Huế)
.