Phú Yên: Tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh

Chủ Nhật, 18/03/2018, 07:26 [GMT+7]
    Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh Phú Yên vừa tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh chủ trì Hội nghị.
 
    Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2017, Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai nhiệm vụ CCTP theo Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị. Các cơ quan tư pháp của tỉnh có nhiều nỗ lực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, bổ trợ tư pháp, nhiều cơ quan tư pháp triển khai thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần quan trọng trong việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của công tác CCTP và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCTP trong năm 2017 còn những mặt hạn chế, nhất là công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; chất lượng điều tra, xét xử, kiểm sát, thực hành quyền công tố có mặt chưa đáp ứng yêu cầu; tỷ lệ thi hành án đạt thấp, một số vụ việc có điều kiện thi hành nhưng quá trình thi hành án còn kéo dài, dẫn đến công dân bức xúc, khiếu nại…
 
    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong việc thực hiện CCTP mà các cơ quan tư pháp đạt được trong năm 2017. Đồng thời, nhấn mạnh trong năm 2018, các cơ quan tư pháp, cơ quan tố tụng trong tỉnh cần tập trung nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ công tác CCTP theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh; từng thành viên Ban Chỉ đạo cân theo dõi, đôn đốc các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ CCTP gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao của ngành mình phụ trách; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan tư pháp, nhất là nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Công an, thi hành án theo quy định của pháp luật. 
 
    Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh báo cáo, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy về việc mở lớp đào tạo trình độ lý luận chính trị dành riêng cho cán bộ có chức danh tư pháp trên địa bàn tỉnh; tham mưu ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện thống nhất các nội dung liên quan đến công tác phối hợp giữa các ngành trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án trong thời gian tới.
 
    Dịp này, Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh cũng công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bổ sung đồng chí Chánh án TAND tỉnh mới được bổ nhiệm tham gia Ban Chỉ đạo thay thế đồng chí chánh án cũ nghỉ chờ nhận chế độ hưu.
Lê Ngọc Hơn
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên)

 

;
.