Ninh Bình: Tiếp 3727 lượt công dân với 68 lượt đoàn đông người

Thứ Năm, 08/02/2018, 15:06 [GMT+7]

Năm 2017, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; các cấp, các ngành đã tổ chức thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật; xem xét, xác minh, kết luận, quyết định giải quyết các vụ việc cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật về thời hiệu, thời hạn, thẩm quyền giải quyết; đã tổ chức đối thoại công khai với người khiếu nại, người bị khiếu nại và các đối tượng có liên quan, đảm bảo khách quan, dân chủ, làm rõ nội dung vụ việc, xem xét đầy đủ khía cạnh pháp lý và thực tế để có biện pháp giải quyết dứt điểm; báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của người có thẩm quyền và các cơ quan chức năng cấp trên về những vấn đề vướng mắc, hạn chế được việc né tránh, đùn đẩy trách nhiệm…; chủ động giải quyết những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở, hạn chế công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp. Công tác quản lý nhà nước trong tiếp dân, giải quyết đơn thư được tăng cường, một số vụ việc phức tạp, kéo dài đã được chỉ đạo giải quyết cơ bản ổn định.

Hội nghị triển khai Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong tiếp nhận, phân loại, xử lý chuyển đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân
Hội nghị triển khai Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong tiếp nhận, phân loại, xử lý chuyển đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

Các cơ quan nhà nước tỉnh Ninh Bình đã tiếp 3727 lượt công dân (giảm 12% so với cùng kỳ năm 2016) với 68 lượt đoàn đông người. Trong đó cấp tỉnh tiếp 793 lượt công dân, cấp huyện tiếp 1508 lượt công dân, cấp xã tiếp 1426 lượt công dân.

Nội dung khiếu nại chủ yếu liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng; quản lý, sử dụng đất; chính sách xã hội…; tố cáo cán bộ, nhất là cán bộ xã vi phạm chế độ quản lý, sử dụng đất đai, tài chính, ngân sách và thực hiện các chế độ chính sách xã hội.

Các cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp nhận, xử lý 2211 đơn, trong đó có 86 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 71/86 vụ, đạt tỷ lệ 82,5%; qua giải quyết tố cáo đã bảo vệ quyền lợi cho 01 tập thể và 05 công dân.

Số đơn thư UBND tỉnh giao và chuyển đến các đơn vị rà soát, xác minh, giải quyết theo thẩm quyền là 67 vụ việc khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh; các đơn vị đã có văn bản giải quyết 52/67 vụ việc, đạt tỷ lệ 77,6%, còn 15/67 vụ đang xem xét giải quyết.

Có 6/8 đơn vị có vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài với tổng số 19 vụ việc, trong đó có 10/19 vụ việc đã được chỉ đạo, giải quyết; 09/19 vụ việc chưa dứt điểm.

Bình Minh

;
.