Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ngãi: Tổ chức Hội thảo khoa học

Thứ Sáu, 24/02/2017, 16:47 [GMT+7]
    Ngày 22-02-2017, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo “Đánh giá thực trạng các nhóm giải pháp phòng, chống tham nhũng trong một số lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”. 
 
    Ban Chủ nhiệm đề tài tóm tắt báo cáo đề dẫn “Phân tích đánh giá, kết quả thực hiện các nhóm giải pháp trong công tác phòng, chống tham nhũng ở tỉnh Quảng Ngãi” qua đó cung cấp các luận cứ khoa học phục vụ cho lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền của tỉnh trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và giải pháp về công tác phòng, chống tham nhũng trong những năm tiếp theo.
 
Quang cảnh hội thảo khoa học
Quang cảnh hội thảo khoa học
    Tại hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá những mặt đạt được và hạn chế, đồng thời, bổ sung các giải pháp về việc thực hiện phòng, chống tham nhũng của tỉnh. Các tham luận tại hội thảo đề cập đến công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, việc thực hiện công khai, minh bạch trong một số lĩnh vực: Tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản, việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức; minh bạch tài sản, thu nhập cá nhân, vai trò giám sát của HĐND trong thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Ví dụ: Tham luận của Sở Tài nguyên và Môi trường đề cập đến những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống tham nhũng về lĩnh vực đất đai. Tham luận của HĐND tỉnh đề cập đến nhiệm vụ, quyền hạn, vai trò giám sát của HĐND trong công tác phòng, chống tham nhũng. Tham luận của huyện Đức Phổ nêu những khó khăn, hạn chế trong việc thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Tham luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phân tích, đánh giá trách nhiệm của các cấp ủy đảng và người đứng đầu của các cấp ủy đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng ở tỉnh Quảng Ngãi.
     
    Các đại biểu cũng phân tích, làm rõ quan niệm, hành vi tham nhũng trên địa bàn tỉnh; thực trạng tham nhũng và tình hình phòng, ngừa tham nhũng ở tỉnh; đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực này.
   
    Phát biểu tại hội thảo đồng chí Võ Thái Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Chủ nhiệm đề tài nêu rõ mục đích của đề tài là: phân tích, đánh giá kết quả thực hiện các nhóm giải pháp trong công tác phòng, chống tham nhũng ở tỉnh Quảng Ngãi mang lại kết quả để nhằm hoàn thiện chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiếp tục triển khai, cụ thể hóa đường lối của Đảng, Nhà nước nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương về trách nhiệm ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng. 
 
    Ban Chủ nhiệm đề tài tiếp thu đầy đủ ý kiến trao đổi, phân tích, đánh giá, kiến nghị của các đại biểu để làm cơ sở cho quá trình tổng hợp xây dựng các nội dung sát, đúng phù hợp với tình hình hiện nay; kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền ban hành các giải pháp trong công tác phòng, ngừa tham nhũng tại tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian tới. 
Phan Thành Long
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ngãi)
;
.