Ủy ban Kiểm tra các cấp tỉnh Hoà Bình: Kiểm tra 62 đảng viên, 21 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm

Thứ Bảy, 26/07/2014, 07:47 [GMT+7]

Ngày 24-7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hoà Bình tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của UBKT các cấp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; sơ kết chuyên đề giải quyết tố cáo đối với đảng viên, tổ chức đảng (TCĐ) từ sau Đại hội XI của Đảng đến hết năm 2013.

6 tháng đầu năm nay, UBKT các cấp trong tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình KTGS và tổ chức thực hiện cơ bản, nghiêm túc các nhiệm vụ theo quy định của Điệu lệ Đảng; thực hiện có hiệu quả việc tham mưu giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ KTGS, thi hành kỷ luật trong Đảng và thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao. UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 62 đảng viên, 21 TCĐ cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Đã kết luận kiểm tra đối với 59 đảng viên, trong đó 44 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm, 31 đồng chí vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật về việc thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm, việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; 8 TCĐ có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật.

Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của UBKT Tỉnh uỷ Hoà Bình 6 tháng đầu năm 2014
Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của UBKT Tỉnh uỷ Hoà Bình 6 tháng đầu năm 2014

Bên cạnh đó, UBKT các cấp trong tỉnh đã kiểm tra 439 TCĐ cấp dưới về thực hiện nhiệm vụ KTGS, 49 tổ chức về thi hành kỷ luật trong Đảng. Đồng thời tăng cường công tác giám sát thường xuyên và thực hiện giám sát chuyên đề đối với 323 TCĐ và 113 đảng viên.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 34 đảng viên. Nội dung vi phạm chủ yếu trong thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo. Ngoài ra đã thực hiện kiểm tra 19 tổ chức đảng về việc thu, chi ngân sách. Thông qua kiểm tra đã phát hiện có đơn vị sai phạm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Theo đó, UBKT Tỉnh uỷ đã kết luận và đề nghị cấp uỷ huyện chỉ đạo thu hồi số tiền sai phạm gần 214,3 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước.

Về chuyên đề giải quyết tố cáo đối với đảng viên và TCĐ từ sau Đại hội XI của Đảng, cấp ủy và UBKT các cấp tỉnh Hoà Bình đã chú trọng học tập, quán triệt nghiêm túc Điều lệ Đảng, các NQ, chỉ thị, quy định về công tác KTGS, thi hành kỷ luật và công tác giải quyết tố cáo trong Đảng. UBKT các cấp đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy ban hành quy chế phối hợp giữa UBKT với các đơn vị có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ. Việc tiếp nhận, nghiên cứu, xem xét, phân loại đơn thư tố cáo  thực hiện theo đúng quy định. UBKT các cấp đã xem xét, giải quyết 100% số đơn thư thuộc thẩm quyền. Chất lượng giải quyết tố cáo đối với đảng viên, TCĐ từng bước được nâng lên; quy trình, nguyên tắc, thủ tục, thời gian cơ bản đảm bảo theo quy định.

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBKT các huyện, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc đã tập trung thảo luận làm rõ hơn những kết quả đạt được cũng những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm và thống nhất với 7 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu công tác KTGS 6 tháng cuối năm 2014. Trong đó đặc biệt chú trọng KTGS những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, phức tạp như quản lý đất đai, khoáng sản, tài chính, ngân sách, xây dựng cơ bản, đầu tư; việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn với khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém đã được chỉ ra sau kiểm điểm theo NQTW 4 (khóa XI)về xây dựng Đảng…

                                                                             Hoàng Thanh

;
.