Hưng Yên: Kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ Năm, 24/07/2014, 09:30 [GMT+7]

6 tháng đầu năm 2014, các cơ quan hành chính tỉnh Hưng Yên đã tiếp 1.168 lượt với 1.656 công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh 606 vụ việc, trong đó có 36 đoàn đông người. Đã tiếp nhận 561 đơn thư (42 đơn khiếu nại, 77 đơn tố cáo và 442 đơn khác) trong đó: 12 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền, đã giải quyết xong 2 vụ của năm 2014 và 5 vụ từ năm 2013 chuyển sang; 12 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền, đã giải quyết xong 1 vụ của năm 2014 và 6 vụ từ năm 2013 chuyển sang.

Một cuộc họp tại UBND tỉnh Hưng Yên
Một cuộc họp tại UBND tỉnh Hưng Yên

Bên cạnh đó, đã triển khai 8 cuộc thanh, kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo tại 21 đơn vị, đã kết thúc và ban hành 8 kết luận. Qua thanh tra có 10 đơn vị vi phạm, chủ yếu là: chưa bố trí phòng riêng tiếp công dân, cán bộ tiếp dân hầu hết là kiêm nhiệm; có đơn vị chưa thực hiện phân loại, xử lý đơn thư theo biểu mẫu do Thanh tra Chính phủ quy định; phân loại đơn chưa chính xác; một số vụ việc thời hạn giải quyết còn kéo dài. Qua thanh tra đã yêu cầu rút kinh nghiệm, tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Nhã Lan

(TTCP)

;
.