Ban Nội chính tỉnh ủy Bình Định: kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng tại Đảng ủy Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn

Thứ Hai, 18/11/2013, 15:17 [GMT+7]

Ngày 14-11, Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Định có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn, để nghe báo cáo việc thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng tại Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn.
Theo báo cáo, trong thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí tại Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn đã được Ban Thường vụ, Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát thể hiện qua việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đối với việc thực hiện các giải pháp phòng, chống tham nhũng, hằng năm, Công ty phối hợp với tổ chức công đoàn tổ chức Hội nghị người lao động, tổng kết công tác năm theo đúng nội dung, thời gian quy định, qua Hội nghị đã công khai: kết quả thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh, kết quả thực hiện nghị quyết hội nghị người lao động, báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ, báo cáo kết quả thực hiện thu, chi tài chính năm…Công ty cũng chú trọng đến công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, kết quả tiết kiệm năm 2012 trên 5,7 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2013 trên 2,8 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong thời gian qua của Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn đã đạt được một số kết quả nhất định, góp phần phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó công tác phòng, chống tham nhũng tại công ty vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí tuy đã được triển khai nhưng chưa được quan tâm sâu rộng. Nhận thức, ý thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công nhân lao động về phòng, chống tham nhũng, tiết kiệm, chống lãng phí chưa cao. Việc thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan đơn vị chưa được thực hiện thường xuyên, đồng bộ. Công tác thanh kiểm tra về phòng, chống tham nhũng chưa được quan tâm thực hiện đúng mức, chưa phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi tiêu cực, lãng phí ở một số đơn vị, bộ phận, cán bộ, đảng viên.
Để khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác phòng, chống tham nhũng tại Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn, đồng chí Lê Minh Tuấn đề nghị Đảng ủy Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn trong thời gian tới thực hiện một số nhiệm vụ sau:
Các cấp ủy đảng và lãnh đạo các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm chống lãng phí, các thông tư, chỉ thị của các Bộ, Ngành, Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam và địa phương nhằm nâng cao nhận thức, hành động và trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và công nhân lao động về thực hiện công tác PCTN, lãng phí trong toàn công ty.
Thực hiện quản lý vốn của nhà nước có hiệu quả, tránh thất thoát, lãng phí; đôn đốc việc tổ chức thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lựa chọn các hình thức mang tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Nhất là việc thực hiện các quy định công khai, minh bạch trong hoạt động của đơn vị như: trong quản lý doanh nghiệp, quản lý vốn của nhà nước tại công ty, trong đầu tư xây dựng cơ bản, trong đấu thầu mua sắm các trang thiết bị, trong chi trả lương, thưởng cho người lao động ...
Sửa đổi, bổ sung kịp thời các chế độ, định mức, tiêu chuẩn của công ty để phù hợp với tình hình kinh doanh của công ty và tránh thất thoát, lãng phí vốn và tài sản của nhà nước.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ; giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo của người lao động trong thời gian qua; tạo điều kiện cho các đoàn thể trong công ty có điều kiện giám sát các hoạt động kinh doanh của công ty; báo cáo kịp thời các hành vi tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, công nhân viên trong công ty cho các cơ quan chức năng của tỉnh.
Tiếp tục thực hiện tốt việc báo cáo định kỳ, đột xuất về công tác PCTN tại đơn vị.
 


                                        Phùng Duy Hải
                                (Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Định)
 

;
.