Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội kiểm tra Nghị quyết TW 4 tại Tuyên Quang

Thứ Năm, 01/08/2013, 15:19 [GMT+7]

Ngày 31-7-2013, Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh; Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Nội Chính Tỉnh ủy,  Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn Phòng Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra việc lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy Tuyên Quang, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường và Đảng ủy xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn. Thời gian tiến hành kiểm tra bắt đầu từ ngày 06-09/8/2013; tháng 9-2013, Đoàn kiểm tra sẽ có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thông qua báo cáo kết quả kiểm tra, hoàn thiện và báo cáo Bộ Chính trị.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triển khai quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, kế hoạch của Trung ương và chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy triển khai thực hiện. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Qua kiểm điểm đã chỉ ra những việc cần tập trung chỉ đạo thực hiện ngay, trong đó khắc phục những khuyết điểm, hạn chế kéo dài. Kết quả kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được báo cáo tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đánh giá đạt yêu cầu.

Đối với việc lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung chỉ đạo tổ chức tốt việc học tập và quán triệt đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân; chủ động biên soạn các tài liệu học tập phù hợp với điều kiện của tỉnh. Các nội dung cơ bản của Chỉ thị được triển khai nghiêm túc, tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá các báo cáo của tỉnh thể hiện sự nghiêm túc, thẳng thắn, đầy đủ và trách nhiệm; kết quả báo cáo được chuẩn bị công phu, toàn diện đáp ứng được nội dung của Đoàn kiểm tra; các báo cáo cũng chỉ rõ được những ưu, khuyết điểm và phương hướng khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác lãnh, chỉ đạo và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết nêu trên. Đồng chí đề nghị, tỉnh cố gắng hoàn thiện các nội dung trong bản báo cáo, theo cấu trúc mà Đoàn kiểm tra yêu cầu; khắc phục những thiếu sót nhằm nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; tiếp tục xây dựng các điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang nhấn mạnh, tỉnh sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra để điều chỉnh các báo cáo một cách đầy đủ về nội dung, hình thức ngắn gọn, để gửi Bộ Chính trị trong thời gian sớm nhất. Đồng chí khẳng định, công tác kiểm tra việc lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", trọng tâm là khắc phục những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình; tiếp tục giúp Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang nhìn lại những việc đã làm được, chưa làm được và có giải pháp khắc phục hiệu quả; để tiếp tục lãnh đạo đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

                                                                                         Minh Thu

                                                                       (Đài PT - TH tỉnh Tuyên Quang)

;
.