Hội nghị tập huấn kỹ năng tư vấn, tranh tụng trong tố tụng hành chính cho đội ngũ Tư pháp

Thứ Sáu, 21/06/2013, 10:11 [GMT+7]

Ngày 19-6-2013, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Nam phối hợp với Học viện Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng tư vấn, tranh tụng trong tố tụng hành chính cho đội ngũ Tư pháp cấp huyện và các Trợ giúp viên pháp lý trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị tập huấn có gần 100 đại biểu chủ yếu là trưởng, phó phòng tư pháp huyện; lãnh đạo các phòng, trung tâm thuộc Sở, các trợ giúp viên pháp lý của tỉnh.

Từ ngày 19 đến ngày 22-6, các đại biểu dự Hội nghị được tiếp thu nội dung chính là: kỹ năng của Luật sư trong giai đoạn khởi kiện vụ án hành chính; kỹ năng thu thập, đánh giá và sử dụng chứng cứ của Luật sư trong vụ án hành chính; kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính sơ thẩm; kỹ năng tham gia giải quyết các vụ án khiếu kiện quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh… và một số hồ sơ vụ án tình huống trong giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính.

Đây là Hội nghị tập huấn đầu tiên về tranh tụng trong tố tụng hành chính trong cả nước, nhằm trang bị kiến thức cơ bản để đội ngũ cán bộ làm công tác tư pháp Quảng Nam thực hiện tốt công tác tham gia tố tụng hành chính nói riêng và công tác tư pháp nói chung.

                                                                                            P.V

;
.