Đánh giá thực tiễn công bố thông tin của 30 doanh nghiệp tại Việt Nam

Thứ Năm, 27/04/2017, 16:05 [GMT+7]
    Ngày 26-4, tại Hà Nội, Tổ chức Hướng tới Minh bạch (TT) - Cơ quan đầu mối quốc gia của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) tại Việt Nam đã tổ chức buổi công bố “Báo cáo đánh giá thực tiễn công bố thông tin của doanh nghiệp: Đánh giá 30 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam" (TRAC Việt Nam 2017).
 
    Với mục tiêu thúc đẩy các thông lệ tốt, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế về kinh doanh liêm chính và chương trình phòng chống tham nhũng, “Báo cáo đánh giá thực tiễn công bố thông tin của doanh nghiệp: Đánh giá 30 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam" (TRAC Việt Nam 2017) góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đạt tốt hơn những cam kết chống tham nhũng và minh bạch tới các bên liên quan.
 
Quang cảnh Lễ công bố
Quang cảnh Lễ công bố
    Báo cáo đã đánh giá thực tiễn công bố thông tin của 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo xếp hạng của VNR500 năm 2015, bao gồm 10 doanh nghiệp nhà nước, 10 doanh nghiệp niêm yết và 10 doanh nghiệp có 100% vốn FDI.
 
    Việc đánh giá được dựa trên ba khía cạnh: chương trình phòng chống tham nhũng; minh bạch trong cấu trúc và tỷ lệ sở hữu của doanh nghiệp; cơ chế báo cáo theo quốc gia.
 
    Các dữ liệu của báo cáo được thu thập từ các nguồn công khai do chính doanh nghiệp cung cấp, điển hình là các trang thông tin điện tử của công ty. Theo báo cáo, có 9/30 doanh nghiệp công bố công khai các chương trình chống tham nhũng, 18/30 doanh nghiệp công bố thông tin về cấu trúc và tỷ lệ sở hữu, 4/30 doanh nghiệp không có trang thông tin điện tử (website), 14/30 doanh nghiệp cung cấp thông tin về các công ty con tại nước ngoài và không có doanh nghiệp nào công bố thông tin về tất cả các yếu tố.
 
    Tại Lễ công bố, đại diện của một số công ty có mặt tại đây đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về công khai thông tin về quản trị và xây dựng văn hóa kinh doanh liêm chính.
                                                                                               P.V
;
.