Bắc Ninh: UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh ký Quy chế phối hợp

Thứ Năm, 20/03/2014, 13:25 [GMT+7]
Ngày 18-3, UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác. Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi Lễ. 
Quang cảnh Lễ ký kết
Quang cảnh Lễ ký kết
Những năm qua, Quy chế phối hợp của UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh đạt nhiều kết quả thiết thực trên các lĩnh vực: củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua  yêu nước; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân…
Quy chế mới được sửa đổi, bổ sung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phối hợp và cho phù hợp các quy định của Đảng, Nhà nước, nhất là Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” và “Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”. Với 6 chương, 13 điều, Quy chế đã cụ thể hóa các nội dung phối hợp trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; hoạt động giám sát và phản biện xã hội; phối hợp tham gia góp ý xây dựng chính quyền. 
Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các cấp Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung Quy chế. UBND cấp huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Ủy ban MTTQ cùng cấp ban hành quy chế phối hợp công tác của cấp mình, hoàn thành việc ký kết trong quý IV.
P.V
;
.