Thành phố Hồ Chí Minh: Thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương

Thứ Năm, 13/02/2014, 10:44 [GMT+7]
UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa phê duyệt đề án "Thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương" trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tại thành phố. 
Đề án nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh minh họa)
Đề án nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại
thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh minh họa)
Theo đó, điều kiện, tiêu chuẩn của người tham gia dự tuyển gồm: Là công dân Việt Nam; có phẩm chất, đạo đức tốt; có ý thức tổ chức kỷ luật cao; nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; có hộ khẩu tại thành phố Hồ Chí Minh. Tốt nghiệp Đại học trở lên theo chuyên ngành đào phù hợp với lĩnh vực công tác của chức danh tuyển chọn; có ít nhất 1 chứng chỉ ngoại ngữ trình độ c hoặc tương đương và chứng chỉ tin học văn phòng trình độ B. Có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên trở lên; có chứng chỉ chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý phù hợp với chức vụ đăng ký dự tuyển.
Người dự tuyển tham gia thi viết về các nội dung liên quan đến công việc đăng ký dự tuyển, thi thuyết trình chương trình hành động và giải đáp các câu hỏi của hội đồng tuyển chọn. Ngoài ra, ứng viên phải đưa ra một số tình huống cụ thể trong giải quyết công việc với cương vị dự tuyển, đồng thời xây dựng phương án tốt nhất để giải quyết tình huống. Hội đồng tuyển chọn sẽ tổ chức họp nhận xét, đánh giá và bỏ phiếu kín về "chương trình hành động" của người dự tuyển để chọn người có số phiếu cao nhất (tối thiểu phải đạt trên 50% số phiếu), đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm chức vụ theo quy định.
Đề án nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị, trước hết là đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp; tạo điều kiện, động lực để cán bộ, công chức phấn đấu, rèn luyện, học tập và có cơ hội tham gia công tác lãnh đạo, quản lý; tạo tính năng động trong công tác cán bộ; thu hút những người thật sự có năng lực, đạo đức tốt từ bên ngoài cơ quan, đơn vị cùng tham gia . 
Đề án sẽ được triển khai thực hiện từ ngày 01-6-2014.
P.V
;
.