Mexico: Tuyên truyền chống tham nhũng trong truyện tranh

Thứ Ba, 15/08/2017, 14:36 [GMT+7]

Một tổ chức tư vấn của Mexico vừa đưa ra dự án mang đậm tính văn hóa giải trí để tuyên truyền về tác hại của tham nhũng. Trong đó bao gồm việc đưa nội dung chống tham nhũng vào những cuốn truyện tranh.

Libro Vaquero là một loạt truyện tranh thần thoại trong thế giới truyện tranh Mexico, giống như truyện về Asterix, TinTin, Siêu nhân Nhện (Spider-Man) của các nước.

Truyện tranh có nội dung chống tham nhũng tại Mexico
Truyện tranh có nội dung chống tham nhũng tại Mexico

Lần đầu xuất hiện vào năm 1978, cái tên "Libro Vaquero" được dịch thành "The Cowboy Book", trở thành cuốn sách bán chạy nhất Mexico với lượng độc giả lên tới hơn 1,2 triệu người trong 2 tuần.

Và khi Chính phủ liên bang của quốc gia này ra mắt Luật chống tham nhũng mới, đội ngũ biên tập truyện đã liên kết, phối hợp với một nhóm chuyên gia chính trị của Mexico để thảo luận về việc xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền cho Luật mới này.

“Chúng tôi tiếp cận dự án này với mong muốn sẽ cung cấp thông tin cho mọi người theo một cách thức mang tính văn hóa giải trí. Thông qua việc đưa nội dung chống tham nhũng vào một kịch bản truyện tranh đơn giản, dễ hiểu, sử dụng giọng điệu thân mật, gần gũi thay vì sự thuyết giảng nhằm lan tỏa thông tin tốt hơn ", người phụ trách nhóm tư vấn giải thích xung quanh ý tưởng cho ra đời cuốn truyện tranh.

Đây được đánh giá là dự án hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả tốt, có khả năng tuyên truyền nhanh chóng, sâu rộng vào các tầng lớp người dân của đất nước Mexico.

P.V

;
.