Thủ tướng Sri Lanka khẳng định sẽ loại trừ tham nhũng trong Chính phủ

Thứ Năm, 10/08/2017, 17:50 [GMT+7]
    Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cho biết, Chính phủ của ông không dung thứ cho tội phạm tham nhũng và sẽ sa thải tất cả những ai có liên quan đến các vụ án tham nhũng.
 
    Phát ngôn của ông Wickremesinghe được đưa ra trong một cuộc tranh luận với Ngoại trưởng Ravi Karunanayake, người đã phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức sau lời khai của ông tại một cuộc điều tra liên quan đến việc phát hành trái phiếu của Ngân hàng Trung ương Sri Lanka trong khoảng thời gian năm 2015 - 2016.
 
Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe
Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe
    Đáp lại những lời kêu gọi trên, Ngoại trưởng Karunanayake dường như không có ý định sẽ từ chức.
 
    Thủ tướng Wickremesinghe cho biết, tất cả cáo buộc tham nhũng trong Chính phủ mà ông đứng đầu sẽ được điều tra và các hành động sẽ được thực thi tùy thuộc vào kết quả cuộc điều tra.
 
    "Không có đất cho những kẻ trộm cắp trong Chính phủ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ loại trừ họ", ông Wickremesinghe khẳng định.
 
    Ông cho biết, cuộc kiểm tra những hành vi sai trái đối với các lãnh đạo cấp cao trong Chính phủ được Tổng Chưởng lý Sri Lanka thực hiện đã phản ánh đặc quyền mà Chính phủ của ông mang tới.
 
    "Chúng tôi đã đệ trình các vụ kiện chống lại hành vi tham nhũng của chính quyền cựu Tổng thống Rajapaksa. Các vụ kiện đang được tiến hành. Khi Ngân hàng Trung ương phát hành các cáo buộc chống lại Chính phủ của tôi, tôi đã chỉ đạo một cuộc điều tra nội bộ và sau đó vụ việc được chuyển tới một ủy ban nghị viện do một thành viên của phe đối lập đứng đầu", ông Wickremesinghe nói.
Chính phủ thống nhất hiện nay được thành lập vào năm 2015.
                                                                            Báo Thanh tra
;
.