Nigeria loại 50.000 "công chức ma" ra khỏi biên chế

Thứ Ba, 03/01/2017, 15:21 [GMT+7]
    Tổng thống Nigeria, Muhammadu Buhari cho biết, năm 2016, có 50.000 "công chức ma" bị loại ra khỏi biên chế Nhà nước, tiết kiệm gần 630 triệu euro cho ngân sách.
 
    Kể từ khi nhậm chức vào năm ngoái, Tổng thống Buhari tuyên bố sẽ dẹp bỏ tệ tham nhũng tại đất nước đông dân nhất châu Phi này.
 
Tổng thống Nigeria, Muhammadu Buhari
Tổng thống Nigeria, Muhammadu Buhari
    Văn phòng Tổng thống Buhari cho biết, 11 người trong số các công chức ma đang bị điều tra và một số đã bị đưa ra xét xử tại tòa án; chương trình hành động dưới sự điều hành của Tổng thống Muhammadu Buhari đã bài trừ hệ thống gian lận và cho thấy một cơ chế quản lý hiệu quả.
 
    Tuần trước, Chính phủ Nigeria đã hứa sẽ bảo vệ và khen thưởng lớn cho người dũng cảm tố cáo tham nhũng, với mức thưởng lên tới 2,5%-5% số tiền thu hồi được nhờ vào những thông tin về tham nhũng mà họ cung cấp.
 
    Hàng chục thành viên nổi cộm dưới thời cựu Tổng thống Jonathan, bao gồm các bộ trưởng, chính trị gia và những nhân vật thân tín của cựu Tổng thống đã bị buộc tội tham nhũng. Một số thẩm phán cấp cao cũng đối mặt với các tội danh gian lận, hối lộ và rửa tiền.
                                                                                Báo Thanh tra
;
.