Tây Phi họp bàn tăng cường chống tham nhũng

Thứ Ba, 12/07/2016, 16:58 [GMT+7]

Từ ngày 12 - 15/7, tại thành phố Cotonou, trung tâm kinh tế và là thành phố lớn nhất Benin, sẽ diễn ra phiên họp thường niên của Mạng lưới Các Cơ quan quốc gia phòng, chống tham nhũng của các nước Tây Phi (RINLCAO), với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia, đại diện lãnh đạo các cơ quan chống tham nhũng Tây Phi.

Báo cáo viên Agapit Napoléon Maforikan thông báo về phiên họp thường niên của RINLCAO
Báo cáo viên Agapit Napoléon Maforikan thông báo về phiên họp thường niên của RINLCAO

Agapit Napoléon Maforikan - báo cáo viên của Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia Benin (ANLC) cho biết, phiên họp thường niên này nhằm mục đích thúc đẩy các hoạt động của RINLCAO để tăng cường hơn nữa hiệu quả phòng, chống tham nhũng trên toàn khu vực Tây Phi. Tại phiên họp, các đại biểu sẽ thống nhất đưa ra một loạt hành động khẩn cấp để trấn áp tội phạm tham nhũng, đồng thời cũng thông qua những quy tắc nội bộ nhằm tăng cường công tác bảo vệ an toàn cho người tố cáo tham nhũng.

Agapit Napoléon Maforikan cho biết thêm, tại phiên họp lần này, các đại biểu sẽ thống nhất về phương thức phối hợp giữa RINLCAO với các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm tuyên truyền tốt hơn, nhiều hơn về hiệu quả phòng, chống tham nhũng của RINLCAO. Phiên họp này đồng thời cũng là dịp để Benin học hỏi thêm những kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng từ các nước Tây Phi khác, từ đó linh hoạt áp dụng vào thực tế của Benin để tăng cường hơn nữa hiệu quả chống tham nhũng ở Benin.

Nhật Anh

;
.