An Giang: Tiếp và làm việc Đoàn kiểm tra, đôn đốc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị

Thứ Năm, 28/07/2016, 16:17 [GMT+7]
    Ngày 26-7-2016, Đoàn kiểm tra, đôn đốc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo” do đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy An Giang. Tiếp đoàn có đồng chí Vương Bình Thạnh,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang, đồng chí Hồ Việt Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan nội chính tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh. 
 
    Theo báo cáo tại buổi làm việc, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-4-2014 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh An Giang đã ban hành Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 10-3-2015 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đến nay công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực. Lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền trong toàn tỉnh giảm 24% so với cùng kỳ (60/794 đơn, giảm 191 đơn so với cùng kỳ năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015). 
 
Tỉnh ủy An Giang tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra, đôn đốc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị
Tỉnh ủy An Giang tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra, đôn đốc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị
    Trong kỳ toàn tỉnh đã tiếp 13.964 lượt người (tiếp dân thường xuyên 10.553 lượt, tiếp dân định kỳ và thường xuyên của lãnh đạo 3.411 lượt). Thông qua công tác tiếp dân, nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết giảm bớt gánh nặng cho chính quyền. Tiếp nhận 2.962 đơn (trong đó, có 2.479 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết; theo thẩm quyền giải quyết 483 đơn). Đã giải quyết 420/483 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, cụ thể: thông qua giải thích, thuyết phục, trả lời văn bản, rút đơn 145 vụ; giải quyết bằng quyết định hành chính 237 vụ. Khôi phục quyền lợi cho nhân dân số tiền 434 triệu đồng, 13.290m2, 02 nền tái định cư; thu hồi cho Nhà nước 301 triệu, 21.433m2. 
 
    Như vậy, sau khi có Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản của địa phương, kết hợp thực hiện đồng bộ, kiên trì nhiều giải pháp, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình khiếu nại, tố cáo có chiều hướng giảm qua từng năm. Các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở ngày càng thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi chặt chẽ hơn đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; gắn đẩy mạnh cải cách hành chính với giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng cơ quan nhà nước cấp tỉnh và huyện trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. 
 
Đoàn kiểm tra kiểm tra công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh
Đoàn kiểm tra kiểm tra công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh
    Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đánh giá cao kết quả công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị đối với Tỉnh ủy An Giang, điển hình là việc Tỉnh ủy An Giang đã thành lập Ban Chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng phức tạp, kéo dài do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng ban và Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang là cơ quan thường trực tham mưu, giúp việc cho Ban Chỉ đạo và Ban Thường vụ Tỉnh ủy các biện pháp xử lý đối với các vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài trên địa bàn tỉnh; Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; chú trọng công tác đối thoại trong giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo và công tác hòa giải ở cơ sở.  
 
    Theo lịch của Đoàn công tác số 2, sau khi làm việc với Tỉnh ủy An Giang, sẽ làm việc trực tiếp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và công tác phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo của ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang; Kiểm tra công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thị xã Tân Châu. 
Phan Xuân Qúy
(Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang)
;
.