Ban Nội chính Trung ương: Hội nghị quán triệt, triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015

Thứ Sáu, 17/04/2015, 21:12 [GMT+7]

    (BNCTW) - Ngày 17-4, Đảng bộ Cơ quan Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” tới toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên của Ban.

    Tại Hội nghị, PGS, TS Đoàn Thế Hanh, Giảng viên cao cấp Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã truyền đạt những nội dung cơ bản của chuyên đề năm 2015; điểm lại những cột mốc quan trọng trong cuộc đời hoạt động Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó nêu bật tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như những yêu cầu đặt ra đối với cán bộ, đảng viên công chức về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

    Theo đó, yêu cầu của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm là mỗi người Việt Nam cần xây dựng lối sống trung thực, trước hết là trung thực với chính mình, với gia đình, người thân, để trung thực với bạn bè, đồng chí, tổ chức và nhân dân. Trung thực đi liền với trách nhiệm. Trung thực và trách nhiệm góp phần để khắc phục những suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong xã hội ta hiện nay.

    Tư tưởng Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò quyết định của quần chúng nhân dân đối với thắng lợi của cách mạng, khi Người thường nhắc câu  “Dễ mười lần không dân cũng chịu, Khó trăm lần dân liệu cũng xong”. Trách nhiệm gắn bó với nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức là để phục vụ nhân dân, huy động sức mạnh trong nhân dân thực hiện các nhiệm vụ cách mạng. Đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh “là đạo đức, là văn minh” hiện nay không chỉ là trách nhiệm của toàn Đảng, trước hết là của cấp ủy các cấp, từ Trung ương đến cơ sở; của mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng, mà còn là yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và là sự mong đợi của các tầng lớp nhân dân.

    Theo Kế hoạch số 14-KH/ĐU ngày 10-03-2015 của Ban Nội chính Trung ương, các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ sẽ đưa nội dung chuyên đề trở thành nền nếp trong sinh hoạt; tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng sinh hoạt nhằm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Thu Thắm

;
.