Đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang

Thứ Sáu, 09/08/2013, 10:46 [GMT+7]

Ngày 8-8-2013, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang.

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Vũ Quang Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Minh Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan trong khối nội chính tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.         

 Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Quang Đông, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã báo cáo với Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2013 và tình hình tổ chức hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, các cơ quan trong khối nội chính tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, bổ trợ tư pháp. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác quản lý thị trường có chuyển biến tích cực; trật tự an toàn giao thông được tăng cường, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự có lúc, có nơi chưa ổn định; tỷ lệ giải quyết các vụ án dân sự còn thấp, việc giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo còn chậm; công tác đôn đốc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau thanh tra còn hạn chế.

Về tổ chức bộ máy hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy, sau khi thực hiện công tác chuyển giao tổ chức và nhân sự, đến nay Ban nội chính Tỉnh ủy có 07 biên chế. Để đảm bảo hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong tham mưu với cấp ủy tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, Ban Nội chính Tỉnh ủy đang tập trung kiện toàn bộ máy, biên chế để nhanh chóng đi vào hoạt động. Đề nghị thành lập tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể theo quy định và tham mưu xây dựng, ban hành các văn bản: Đề án chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và biên chế của Ban Nội chính Tỉnh ủy; Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính với các cơ quan liên quan và chương trình, kế hoạch công tác trong thời gian tiếp theo.

Thảo luận tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác và lãnh đạo, đại diện một số cơ quan, sở, ngành trong khối đều đồng tình với dự thảo báo cáo kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2013, tình hình tổ chức hoạt động của Ban Nội chính tỉnh. Đồng thời cũng nêu rõ những khó khăn trong hoạt động của các cơ quan trong khối và đề xuất một số kiến nghị với Ban Nội chính Trung ương như, sớm có văn bản hướng dẫn, định hướng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng cho địa phương để có cơ sở triển khai thực hiện; tăng biên chế cho các cơ quan nội chính, điển hình là ngành tòa án...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị tỉnh sớm hoàn thiện và điều chỉnh cơ chế điều hành công tác nội chính cho phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương; cụ thể hóa cơ chế phối hợp giữa các cơ quan nội chính nhằm tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện hiệu quả công tác nội chính. Ban Nội chính Tỉnh ủy cần khắc phục khó khăn do hạn hẹp về biên chế cán bộ, nhanh chóng kiện toàn cơ sở vật chất phục vụ tốt công tác nội chính của tỉnh. Đồng thời, triển khai thực hiện hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng theo chỉ đạo của Trung ương. Đồng chí nhấn mạnh, Ban Nội chính Trung ương sẽ tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của tỉnh trong lĩnh vực nội chính và phối hợp với các ngành để thực hiện trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hoan khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác nội chính gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương.

                                                                       Minh Thu

                                                           (Đài PT-TH Tuyên Quang)

;
.