Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm việc tại Vĩnh Phúc

Thứ Tư, 07/08/2013, 10:29 [GMT+7]

(BNCTW) - Chiều ngày 02-8-2013, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương gồm đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương  Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng lãnh đạo một số Vụ của Ban đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về tình hình công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (NC & PCTN) 6 tháng đầu năm 2013 của Tỉnh; tổ chức và hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với đoàn có: đồng chí Phạm Văn Vọng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phùng Quang Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng các ban Đảng của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo và ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định, 6 tháng đầu năm 2013 Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và cấp ủy các cấp trong tỉnh coi trọng chỉ đạo, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Đây là một trong các yếu tố quan trọng góp phần vào tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2013 của tỉnh (tăng 8,19%), thu ngân sách đạt trên 8.000 tỷ đồng; các mặt văn hóa - giáo dục, an sinh xã hội, công tác xây dựng đảng… thu được nhiều kết quả tốt.

Báo cáo của tỉnh cũng thể hiện Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm túc Quy định số 183-QĐ/TW và Công văn số 155-CV/TW ngày 08-4-2013 của Ban Bí thư; Ban Nội chính Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ngay sau khi thành lập đã khẩn trương xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác đến hết năm 2013. Trong hoạt động đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý có hiệu quả vụ việc phức tạp trong tranh chấp khai thác cát trên sông Lô, được tất cả các bên đồng tình, tạo được sự tín nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan nội chính của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đánh giá cao và chia vui với Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc về những kết quả đạt được về kinh tế-xã hội, văn hóa-giáo dục và công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Đồng chí hoan nghênh Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã quan tâm, sớm thành lập và tạo nhiều thuận lợi cho Ban Nội chính Tỉnh ủy; ngay từ đầu đã tin tưởng, giao việc cho Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu xử lý một vụ việc phức tạp.

Đồng chí đồng tình với nhận định của lãnh đạo tỉnh về tình hình NC & PCTN của Vĩnh Phúc; việc chỉ đạo và giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác NC & PCTN, nhất là giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của tỉnh như vừa qua là có hiệu quả. Đồng chí đề nghị tới đây, lãnh đạo tỉnh cần quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vụ khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng; dự báo sát tình hình để có giải pháp xử lý hiệu quả khiếu kiện khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng; cần quan tâm giải quyết vấn đề ma túy, tệ nạn cờ bạc. Cần quan tâm chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng ngừa, triển khai thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động thanh tra, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; triệt phá các đường dây, các vụ buôn bán ma túy, đánh bạc…

Tại cuộc làm việc, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cần thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu giúp việc kịp thời cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác NC & PCTN. Tuy nhiên phải đặc biệt chú ý báo cáo thường xuyên với Thường trực Tỉnh ủy, có cơ chế báo cáo nhanh để tham mưu có hiệu quả; tăng cường tham mưu về các giải pháp chống tham nhũng ngay trong các cơ quan tư pháp. Trong tất cả các hoạt động, nhất là khi tham mưu xử lý các vụ việc, vụ án phải lưu ý tham mưu xử lý đúng theo quan điểm, chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật.

                                                                   Nguyễn Văn Tiếp

(Ban Nội chính Trung ương)

;
.