Công bố Quyết định thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Hòa Bình

Thứ Năm, 08/08/2013, 11:07 [GMT+7]

(BNCTW) - Ngày 07-8-2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy. Dự Lễ có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; đảng đoàn, Ban cán sự Đảng; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc và lãnh đạo một số sở, ngành.

Quang cảnh buổi Lễ
Quang cảnh buổi Lễ

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố Quyết định số 867- QĐ/TU, ngày 11-7-2013 về việc thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy. Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN). Chức năng, nhiệm vụ của Ban theo Quy định số 183-QĐ/TW ngày 08-4-2013 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Theo các Quyết định số: 888- QĐ/TU, 886- QĐ/TU, 887- QĐ/TU ngày 18-7-2013, đồng chí Đinh Quốc Liêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thủy được điều động, bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí: Nguyễn Văn Trường, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực kiêm Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo tỉnh về PCTN; Phạm Minh Long, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo tỉnh về PCTN giữ chức Phó trưởng Ban.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong những năm qua, công tác nội chính của tỉnh Hòa Bình đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân. Việc lập lại Ban Nội chính Trung ương và Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy là quyết định quan trọng của Đảng trong tình hình hiện nay, nhằm tiếp tục hoàn thiện bộ máy cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng; thể hiện quyết tâm cao của Trung ương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ PCTN; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nội chính.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao các Quyết định điều động và bổ nhiệm cho lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ
Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao các Quyết định điều động và bổ nhiệm cho lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, từ những kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn, thực tiễn cơ sở, đặc biệt trong lĩnh vực nội chính và PCTN phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tập trung triển khai một số nhiệm vụ là: (1) Quán triệt, triển khai chức năng, nhiệm vụ của Ban Nội chính Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên của Ban; xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ban và triển khai hoạt động, phục vụ nhiệm vụ chính trị của cấp ủy. (2) Xây dựng và ban hành quy chế hoạt động của Ban. Trong đó, quy định rõ nguyên tắc, chế độ trách nhiệm, lề lối làm việc, trình tự giải quyết công việc và các mối quan hệ; trách nhiệm của lãnh đạo và cán bộ của Ban. (3) Xây dựng quy chế phối hợp công tác với các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các Ban cán sự Đảng, đảng đoàn, các ban xây dựng Đảng và các ngành có liên quan trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành. (4) Phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tuyển chọn cán bộ còn thiếu theo biên chế được giao, trong đó lưu ý đảm bảo cả về năng lực, phẩm chất, ưu tiên lựa chọn cán bộ được đào tạo chính quy trong các trường Đại học Luật, Học viện Cảnh sát nhân dân, An ninh nhân dân, kiểm sát, kiểm tra Đảng và đã có thời gian công tác thực tiễn trong các ngành nội chính. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng cán bộ, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Thay mặt Ban Nội chính Tỉnh ủy Hòa Bình, đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nhận nhiệm vụ và khẳng định sẽ cùng tập thể lãnh đạo và cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy xây dựng mối đoàn kết, nhất trí, phát huy trí tuệ trong đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

  Thu Huyền

                                                                  (Ban Nội chính Trung ương)

;
.