Yên Bái: Tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Thứ Tư, 23/03/2016, 14:05 [GMT+7]
    Ngày 22-3, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Đề án số 09-ĐA/TU về kết nạp đảng viên là đoàn viên thanh niên, giai đoạn 2012-2015; số 07-ĐA/TU về nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy cơ sở và sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2012-2015. Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. 
 
    Theo báo cáo tại Hội nghị, sau 5 năm triển khai, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, tự giác trong sinh hoạt chi bộ và trong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Việc triển khai Chỉ thị 03 gắn với nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đạt được nhiều kết quả. Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xác định rõ 14 việc cần tập trung thực hiện, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy, các Ban cán sự đảng, Đảng đoàn trực thuộc Tỉnh ủy đã xác định 189 việc, cấp cơ sở xác định 4.504 việc cần phải tập trung thực hiện ngay sau kiểm điểm. Đồng thời phân công Thường trực, Ban Thường vụ cấp ủy chỉ đạo để khắc phục khuyết điểm, yếu kém đã được chỉ ra.
 
    Đến nay, cấp tỉnh đã hoàn thành 14/14 việc, cấp huyện đã hoàn thành 187 việc, cấp cơ sở đã hoàn thành 4.051 việc, số việc còn lại đang tiếp tục triển khai thực hiện hoặc được chuyển thành nhiệm vụ thường xuyên. 
 
    Đặc biệt, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 đã xuất hiện nhiều mô hình tốt, cách làm hay, chủ động, sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực, hình thành những nhân tố, điển hình mới như: Thành ủy Yên Bái đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hệ thống chính trị thành phố giai đoạn 2011-2015 và đến năm 2020”; về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn thành phố”.
 
    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp ủy đảng, chính quyền trong toàn tỉnh đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 03 và các Đề án 07, 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 
 
    Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cần tiếp tục quán triệt sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của Chỉ thị 03 để nâng cao nhận thức về yêu cầu, nhiệm vụ thường xuyên và tự giác học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân. 
 
    Ban Thường vụ, Thường trực cấp ủy và đồng chí Bí thư cấp ủy phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương của Bác, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng. 
 
    Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Quy định số 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; kết hợp chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị 03 với thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.
 
    Chỉ đạo thực hiện tốt việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, trước hết là lãnh đạo chủ chốt các cấp bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hằng ngày, thông qua đổi mới lề lối, tác phong làm việc và cải cách hành chính. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong thực thi công vụ. 
                                                                            Phương Giang
                                                                                  (VOV)
;
.