Tỉnh ủy Lâm Đồng sinh hoạt dưới cờ về "chống tham ô, quan liêu, lãng phí"

Thứ Ba, 15/03/2016, 11:02 [GMT+7]
    Ngày 14-3, Tỉnh ủy Lâm Đồng sinh hoạt dưới cờ Tổ quốc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “chống tham ô, quan liêu, lãng phí”.
 
    Sinh hoạt dưới cờ sáng thứ hai hàng tuần mang ý nghĩa rất lớn, là hoạt động thường xuyên của Tỉnh ủy Lâm Đồng. Khi lời bài hát Quốc ca vang lên mỗi cán bộ cảm nhận sự thiêng liêng, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, từ đó mỗi người có trách nhiệm hơn để hết mình phụng sự cho Tổ quốc, phục vụ nhân dân.
 
    Trong buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Văn Thê, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng nhắc lại, cảnh báo nguy cơ tham nhũng, lãng phí, quan liêu trong bộ máy và đội ngũ cán bộ của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1945.
 
    “Người chỉ rõ nạn tham ô, tham nhũng, lãng phí và quan liêu, là một thứ “giặc nội xâm” rất nguy hiểm. Bởi vậy, ngay sau khi tuyên bố độc lập một ngày (ngày 3/9/1945), Người đã đề ra 6 nhiệm vụ cấp bách cần làm ngay, trong đó có nhiệm vụ “giáo dục lại tinh thần nhân dân bằng cách thực hiện cần, kiệm, liêm, chính”. 
 
Sinh hoạt dưới cờ sáng thứ hai hàng tuần mang ý nghĩa rất lớn, là hoạt động thường xuyên của Tỉnh ủy Lâm Đồng
Sinh hoạt dưới cờ sáng thứ hai hàng tuần mang ý nghĩa rất lớn, là hoạt động thường xuyên
của Tỉnh ủy Lâm Đồng
    Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, “đứng về phía cán bộ mà nói, tham ô là ăn cắp của công, đục khoét của nhân dân. Đứng về phía nhân dân mà nói, tham ô là ăn cắp của công, khai gian, lậu thuế”. 
 
    Về bản chất, tham ô chính là lợi dụng quyền hành để ăn cắp của công làm của riêng và biểu hiện rất đa dạng. Những hành vi tham nhũng, tệ lãng phí, quan liêu là kẻ thù của nhân dân, của cách mạng. 
 
    Người viết: “Tham ô, lãng phí và bệnh quan liêu là kẻ thù của nhân dân, của bộ đội và của chính phủ, là một thứ giặc ở trong lòng”. Những kẻ tham ô, lãng phí và quan liêu thì phá hoại tinh thần, phí phạm sức lực, tiêu hao của cải của chính phủ và nhân dân. 
 
    Vì thế, chống tham ô, quan liêu, lãng phí không thể hô hào, kêu gọi lòng tốt của mọi người một cách chung chung mà phải có kế hoạch cụ thể, có sự chuẩn bị.
 
    Thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta đã ban hành rất nhiều chỉ thị, nghị quyết về phòng, chống tham nhũng. 
 
    Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII mới đây đánh giá bốn nguy cơ mà Đảng ta đã chỉ ra vẫn tồn tại, trong đó tiếp tục khẳng định sự tồn tại và những diễn biến phức tạp của tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí... và xác định: Xây dựng tổ chức bộ máy của toàn hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu" là một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm phải tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ.
 
    Theo Tỉnh ủy Lâm Đồng, đấu tranh phòng, chống tham ô, tham nhũng, lãng phí là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trước hết là trách nhiệm của từng cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên.
 
    Đất nước đang đứng trước những thời cơ lớn đồng thời phải đối mặt với những thách thức lớn; việc tích cực phòng ngừa và kiên quyết chống tham nhũng, lãng phí là đòi hỏi bức xúc của xã hội, là quyết tâm chính trị của Đảng ta nhằm xây dựng một bộ máy quản lý và lãnh đạo trong sạch, vững mạnh, khắc phục được một trong những nguy cơ lớn đe doạ sự sống còn của chế độ, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng...
 
    “Những lời Bác dạy về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tiếp thêm sức mạnh giúp chúng ta trên con đường đổi mới vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.
 
    Việc sinh hoạt dưới cờ tại Tỉnh ủy Lâm Đồng giúp chúng ta nhớ lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên “phải thường xuyên và tự giác tự phê bình và phê bình như soi gương, rửa mặt hàng ngày”.
                                                                                  Thảo Nguyên
                                                                                 (Báo Thanh tra)
;
.