Bắc Kạn: Đổi mới hình thức tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2016

Thứ Tư, 16/03/2016, 15:02 [GMT+7]

Tỉnh ủy Bắc Kạn vừa tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2016 về tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tháng 10-1947 gắn với cải cách hành chính trong giai đoạn hiện nay.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và cán bộ, đảng viên nhiều cơ quan, đơn vị của tỉnh. Cùng với đó, tại các huyện, thành phố đều tổ chức học tập chuyên đề tập trung tại hội trường của đơn vị thông qua xem ti vi chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bắc Kạn; các Đảng bộ trực thuộc tùy tình hình thực tiễn tổ chức học tập theo Đảng bộ, chi bộ hoặc nhóm hộ.

Các đại biểu dự Hội nghị
Các đại biểu dự Hội nghị

Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã truyền đạt nội dung tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phân tích sâu những vấn đề trọng tâm của tác phẩm, làm nổi bật lên giá trị to lớn của tác phẩm được Bác Hồ viết từ năm 1947 nhưng đến nay vẫn còn nguyên giá trị và tính thời sự.

Việc tổ chức học tập chuyên đề năm 2016 về tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với cải cách hành chính trong giai đoạn hiện nay nhằm tập trung khắc phục những hạn chế, đẩy nhanh tiến độ cải cách hành chính, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, khắc phục tình trạng sa sút về phẩm chất đạo đức, tham nhũng, lãng phí, tình trạng quan liêu, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước yêu cầu và đòi hỏi chính đáng của người dân.

Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn yêu cầu các cấp ủy đảng cần chủ động nghiên cứu, học tập, kiểm điểm nghiêm túc chuyên đề để phù hợp với đặc điểm của mỗi cơ quan và đơn vị. Trước hết mỗi cấp ủy viên, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu học tập và kiểm điểm bản thân, gương mẫu đăng ký học tập và làm theo Bác gắn với việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đảng bộ của cấp mình. Đề cao phê bình và tự phê bình, phát huy dân chủ đi với công khai nội dung đăng ký việc làm theo Bác cụ thể để cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi, giám sát và góp ý.

Việc tổ chức học tập và kiểm điểm chuyên đề năm 2016 được triển khai thông qua truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân toàn tỉnh. Đây là hình thức học tập mới so với các năm trước, đã thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân ở cả khu vực thành thị và nông thôn tham gia.

Để đảm bảo việc học tập chuyên đề năm 2016 có hiệu quả, các cơ sở đảng trên địa bàn tỉnh đã chỉ đạo ngay sau khi tổ chức học tập chuyên đề năm 2016 thông qua truyền hình trực tiếp, các chi, đảng bộ sẽ báo cáo kết quả về hình thức học tập, tỷ lệ tham gia, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức… Đối với các cơ quan, đơn vị không có điều kiện để học tập theo hình thức truyền hình trực tiếp, cấp uỷ sẽ tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập theo các hình thức phù hợp như: đăng ký in, sao đĩa để phục vụ học tập tại cơ sở.

Quý Trọng

(Ban Tuyên giáo Trung ương)

;
.