Phú Thọ: Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong phòng, chống tham nhũng

Thứ Ba, 07/02/2017, 11:26 [GMT+7]
    UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017 (số 6022/KH-UBND) với mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN); xây dựng tổ chức Đảng, các cơ quan nhà nước thực sự trong sạch, vững mạnh; tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức và nhân dân trong PCTN, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, có năng lực và trình độ chuyên môn; xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh đáp ứng, yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng công bố kết luận kiểm tra, giám sát tại Phú Thọ (tháng 11-2016)
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng công bố kết luận kiểm tra, giám sát tại Phú Thọ
(tháng 11-2016)
    Kế hoạch yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành, thị và các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các huyện, thành, thị và các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN; các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước về PCTN nhất là những văn bản mới ban hành...
 
    Tăng cường triển khai, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, chú trọng giải pháp công khai, minh bạch hoạt động cơ quan, đơn vị, tổ chức, minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, tập trung vào một số lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao.
 
    Tập trung chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý triệt để các vụ tố cáo liên quan đến tham nhũng, lãng phí; tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 15 -KH/TU ngày 04-7-2016 của Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 50 -CT/TW ngày 07-12-2015 của Bộ Chính chị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng, Chỉ thị số 07/CT/UBND ngày 18-5-2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, trong đó tập trung vào các nội dung: đầu tư xây dựng; quản lý, sử dụng đất đai; thu, chi ngân sách; tài chính doanh nghiệp; quản lý, sử dụng tài sản công gắn với thực thi chức trách, công vụ đối với một số lĩnh vực nhạy cảm dư luận quan tâm.
 
    Đặc biệt chú trọng việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác PCTN; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng; tăng cường phối hợp với các cấp ủy Đảng tập trung kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN và xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với đảng viên, tổ chức Đảng vi phạm.
 
    Các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành, thị trong tỉnh quan tâm hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN; chú trọng công tác đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật trong chỉ đạo phát hiện, điều tra và xét xử những vụ việc tham nhũng; thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm tham nhũng.
 
    Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan Đảng, tổ chức, đơn vịtrong công tác PCTN; xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi xảy ra tham nhũng trong nội bộ cơ quan, đơn vị…
Bình Minh
;
.